MINT เจรจาลูกค้าเลื่อนวันเข้าพักแทนยกเลิกจองจากผลกระทบ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2008 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงิน บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)เปิดเผยว่า บริษัทใช้แนวทางการเจรจากับลูกค้าให้เลื่อนวันเข้าพักแทนการยกเลิกจองห้อง เพื่อเป็นการแก้ไขสถานการณ์ที่โรงแรมในเครือได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน  
ทั้งนี้ จากการประเมินผลกระทบหลังจากเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยอมรับว่ามีลูกค้าที่มีความประสงค์จะยกเลิกการจองห้องพักบ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งทางบริษัทก็พยายามแก้ไขปัญหาอยู่ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูสถานการณ์ความคืบหน้าไปเรื่อย ๆ แต่ภาพรวมก็ยังไม่ดีนักหากรัฐบาลยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
"แต่เนื่องจากบริษัทมั่นใจทั้งเรื่อง location และธุรกิจก็เลยคิดว่าตอนนี้ยังไม่เป็นห่วงอะไร...แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีผลกระทบอะไรเลย เพียงแต่เราก็ต้องปรับตัว เรามองว่าอุปสรรคมีมาได้ทุกรูปแบบ ถือเป็น Operating Risk เหมือนกัน และตอนนี้ก็คงต้องดูเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ เข้ามาช่วยด้วยเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไป"นางสาวประภารัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นางสาวประภารัตน์ กล่าวถึงด้านธุรกิจอาหารว่า ในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทคงจะเน้นการขยายสาขาร้านที่มีอยู่ปัจจุบันมากกว่าการเข้าไปซื้อกิจการร้านอาหารใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่ม
"ซื้อหรือไม่เราดูโอกาสตลอด เพียงแต่ช่วงนี้คงยังไม่ต้องรีบตัดสินใจอะไร"นางสาวประภารัตน์ กล่าว
ปัจจุบัน MINT มีธุรกิจอาหารอยู่ในมือมากมายหลายแบรนด์ ทั้ง The Pizza Company, Sizzler, Dairy Queen, Burger King, Le jazz นอกจากนี้ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (S&P) ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ