ADVANC คาดปี 51 รายได้นอนวอยซ์ได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ.เพิ่มบริการข่าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักบริการเสริม บมจ. แอดวานซ์  อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส  กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่า รายได้จากธุรกิจนอนวอยซ์จะมีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยธุรกิจนอนวอยซ์มีสัดส่วน 60%ของรายได้จากบริการเสริม  ซึ่งที่ผ่านมา ธุรกิจด้านบริการเสริม รวมถึงนอนวอยซ์จะเติบโตระดับ 15% ต่อปี แต่ปีนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 26%  และทั้งปี 51 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% 
สำหรับ ธุรกิจบริการเสริมบริษัทพยายามพัฒนาคอนเท้นท์ใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ โดยล่าสุดได้เพิ่มบริการคอนเท้นน์เกี่ยวกับขื่าว หลังจากที่ SMS และ MMS ที่เป็นข้อมูลข่าวได้รับความนิยมสูง บริษัทจึงได้นำเสนอบริการรายงานข่าวผ่านโมบายทีวีเป็นครั้งแรก โดยร่วมกับสำนักข่าวทีนิวส์ ในการผลิตคอนเท้นท์ข่าวให้กับลูกค้าเอไอเอส ซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อขยายสื่อมัลติมีเดียให้ครบวงจร และมีทีมข่าวกว่า 100 ชีวิตประจำทุกจังหวัด ที่พร้อมรายงานเหตุการณ์ข่าว 24 ชั่วโมง
ปัจจุบัน มีจำนวนผู้ใช้โมบายทีวี 3.5 แสนราย และมีอัตราการเติบโต 100%จากต้นปี 51 ที่ผู้ผลิตรุกตลาดมือถือประเภทนี้ต่อเนื่อง แต่ก็ยอมรับว่า กลุ่มผู้ใช้โมบายทีวียังให้ความนิยมรับข้อมูลข่าวสารน้อยกว่าการดูละครทีวี
"มองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำตลาด และมีโอกาสเติบโต เพราะคนมีความต้องการข่าวแบบเรียลไทม์มากขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การเมืองเป็นเช่นนนี้ เชื่อว่า จะมีผู้ต้องการข่าวมากขึ้น" นายปรัธนา กล่าว
ทั้งนี้ เอไอเอส ได้นำเสนอแพกเกจรวมค่าคอนเทนท์ และค่า GPRS เพียง 69 บาท/เดือน โดยลูกค้าที่สมัครแพกเกจนี้จะได้รับข่าววันละประมาณ 4-6 ข่าว และมีความยาว 1 นาทีต่อครั้ง โดยคลิปวีดีโอข่าวจะเชื่อมต่อกับโปรแกรม Real Player

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ