รฟท.สรุปเจรจาค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสีแดงหลังกลุ่มยูนิคยืนยันตามยื่นประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ได้ข้อยุติในการเจรจาต่อรองราคากับกลุ่มกิจการร่วมค้ายูนิค-ชุนวู จอยท์เวนเจอร์ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม.โดยต่ำกว่าราคากลางเพียง 1 พันบาท จาก 8,748.40 ล้านบาท และคาดว่าจะเซ็นสัญญาและเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล 
"เราให้ตามที่เขายื่นเข้ามาต่ำกว่าราคากลาง 1 พันบาท ถ้าเขาไม่ต่อรองอีกก็จบที่บอร์ดการรถไฟฯ ตอนนี้ก็จูนตัวเลขราคาวัสดุก่อสร้าง เช่น เหล็ก ให้เป็นราคาปัจจุบัน ก็เป็นไปตามขั้นตอน คาดว่าจะเซ็นสัญญาและเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้หรือประมาณเดือนธ.ค.51"นายนคร จันทรศร รองผู้ว่า รฟท. กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ การเจรจาต่อรองราคาโครงการดังกล่าวจะไม่ได้รับผลกระทบจากเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ยกเว้นทางกลุ่มกิจการร่วมค้ายูนิค-ซุนวู ฯ จะยังต้องการขอปรับราคากลางเพิ่ม หากเป็นอย่างนั้นก็ต้องไปที่กระทรวงคมนาคม
อนึ่ง กลุ่มกิจการร่วมค้า ยูนิค-ซุนวู จอยน์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) และบริษัท CHUNWO CONSTRUCTION &ENGINEERING CO.,LTD เป็นรายเดียวที่ผ่านคุณสมบัติ ยื่นซองประกวดราคาตามระยะเวลาที่กำหนดเมื่อต้นสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ