(เพิ่มเติม) ดัชนีหุ้นไทยบ่ายร่วง 2.26 จุด หลัง"สมัคร"ตอบรับเสนอสภาฯนั่งนายกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2008 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดภาคบ่ายมาร่วงทันที 2.26 จุดและยังคงร่วงลงต่อเนื่อง หลังการเมืองยังเป็นภาพเดิม คือ พรรคร่วมรัฐบาลเดิมมีมติหนุนพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรค พปช.ยังจะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเจ้าตัวตอบรับที่จะให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ตัดสิน ดังนั้น มองการเมืองยังไม่จบในระยะเวลาอันสั้นนี้ และอาจเกิดความวุ่นวายขึ้นอีก
เมื่อเวลา 14.30 น. ดัชนี SET ปรับลงมาอยู่ที่ 653.28 จุด ลดลง 2.26 จุด (-0.34%)
นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถาบันวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวถึงกรณีที่ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมที่จะสนับสนุนให้นายสมัคร สุนทรเวช กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ว่า การเมืองคงจะกลับไปสู่รูปแบบเหมือนเดิม เพราะอย่างน้อยตอนนี้ก็รู้ในระดับหนึ่งแล้วว่าตัวนายกรัฐมนตรีคือใคร และมีพื้นฐานทางความคิดเป็นอย่างไร เพียงแต่ต่อไปคงจะต้องรอดูนโยบายว่าจะออกมามีอะไรบ้าง
อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายนี้คาดว่าจะปรับตัวลงมาสะท้อนข่าวดังกล่าวนี้ แต่การปรับตัวลงคงไม่แรง โดยมีแนวรับ 650 จุด แนวต้าน 658 จุด
"ช่วงสั้นปัจจัยทางการเมืองคงจะมีความเสี่ยงสูง ตรงที่เลือกนายกรัฐมนตรีคนเดิมกลับมาใหม่ ดังนั้นทิศทางก็คงจะไม่แตกต่างไปจากเดิมมาก การเคลื่อนไหวของตลาดฯคงจะต้องติดตามดูเป็นรายวัน ตามการเคลื่อนไหวของแต่ละฝ่าย ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายกลุ่มพันธมิตรฯ"นายสุกิจ กล่าว
บ่ายนี้ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคพลังประชาชน(พปช.)กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังจากเข้าหารือกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ ว่า นายสมัครได้รับทราบมติของพรรค พปช.ที่จะเสนอชื่อให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งแล้ว และพร้อมให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ชี้ขาดว่าจะเลือกให้กลับมานั่งเก้าอี้เดิมหรือไม่
ล่าสุด เวลา 14.31 น. ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 651.63 จุด ลดลง 3.91 จุด (-0.60%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ