"สยามโกลบอลเฮ้าส์"เตรียมแจ้งราคาขาย IPO ให้กองทุนทราบใน 16 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2008 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวานากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เวลานี้ยังยืนยันที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้เดิมคือภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตอนนี้ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์ทางการเมือง  แม้แต่กองทุนก็มีมาถามเหมือนกันว่าจะขาย IPO เท่าไร-เมื่อไร แต่ทางที่ปรึกษาทางการเงินจะหารือกับอันเดอร์ไรต์เตอร์ในการหาข้อสรุปราคาขาย IPO แล้วจะแจ้งราคาขายให้กองทุนต่าง ๆ ได้ทราบโดยทั่วกันในวันอังคารหน้า(16 ก.ย.) 
"ตอนนี้คงจะต้องเกาะติดสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เรายังมีเวลาที่จะตัดสินใจอยู่ ถ้าศุกร์นี้(12 ก.ย.)สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น เราก็พร้อมขาย IPO อยู่แล้ว และทาง FA ก็ยังไม่ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงอะไร ดังนั้นเวลานี้ก็ยังยืนยันที่จะขาย IPO ตามกำหนดการเดิม"นายวิทูร กล่าว
นายวิทูร กล่าวอีกว่า พื้นฐานของบริษัทฯดีอยู่แล้ว และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 4-5 สาขา จะขาย IPO เร็วหรือช้าเล็กน้อยก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะบริษัทฯต้องดำเนินธุรกิจไปต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยในวันที่ 27 ก.ย.นี้จะเปิดสาขาที่นครปฐม
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่าง ๆ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในการขยายสาขาแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ