(เพิ่มเติม) ทรูมูฟ เชื่อยอดลูกค้าใหม่ช่วง Q3/51 ดีกว่าช่วง Q2/51 ที่มี 5.07 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด และบริการความสัมพันธ์ลูกค้า กลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่า ทรูมูฟ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ จะมียอดลูกค้าใหม่ในไตรมาส 3/51 ดีกว่าในไตรมาส 2/51 ที่มียอดลูกค้าใหม่จำนวน 5.07 แสนราย 
และมั่นใจว่ายอดลูกค้าใหม่ในครึ่งปีหลัง จะมีมากกว่า 1 ล้านราย จากครึ่งปีแรกที่มียอดลูกค้าใหม่ 8.75 แสนราย
"ยอมรับว่าครึ่งปีแรกยอดลูกค้าใหม่ต่ำกว่าเป้าหมาย แต่เชื่อว่าทั้งปีจะปรับดีขึ้นได้ตามเป้าหมายที่วางไว้" นายสุภกิจ กล่าว
เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจมือถือ ขณะที่ไตรมาส 2 มีวันหยุดมากกระทบกับรายได้ของบริษัท โดยบริษัทก็ยังคงรุกตลาดพรีเพด และเพิ่มความสะดวกในการเติมเงิน
โดยปัจจุบันลูกค้าที่เติมเงินผ่านบัตร และเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการเติมเงินผ่านตัวแทนจำหน่าย รวมคิดเป็น 90% ของช่องทางการเติมเงิน ทั้งนี้ลูกค้าเติมเงินขั้นต่ำเฉลี่ยประมาณ 50 บาท/ครั้ง/คน และมีการเติมประมาณเดือนละ 3 ครั้ง
และมองว่าการเพิ่มช่องทางเติมเงินผ่านตัวแทนจะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า ซึ่งบริการส่วนนี้อาจจะเติบโตทดแทนการใช้บัตรเติมเงินที่มีต้นทุนการขนส่งและการผลิตสูง
โดยล่าสุด ทรูมูฟจับมือกับไปรษณีย์ไทย ที่ลูกค้าทรูมูฟสามารถเติมเงินผ่านบุรุษไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่กว่า 1,200 รายทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น 5,000 รายในระยะต่อไป เชื่อว่า ช่องทางนี้จะขยายตัวได้ดี เพราะบุรุษไปรษณีย์เป็นที่รู้จักและใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัดที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย
*ต่อสัญญาสัมปทานอีก 5 ปี ข่วยธุรกิจมั่นคงระยะยาว
ส่วนสัญญาสัมปทานที่บมจ.กสท.โทรคมนาคมได้ต่ออายุให้ทรูมูฟแล้ว 5 ปีหลังหมดอายุในปี 56 ก็จะขยายเวลาสิ้นสุดในปี 61 นายสุภกิจ เชื่อว่าจะช่วยส่งผลดีต่อธุรกิจที่จะสามารถวางแผนและเดำเนินธุรกิจในระยะยาวและเกิดความมั่นคง แต่ส่วนแบ่งรายได้ไม่สามารถเปิดเผยได้
"เรื่องของส่วนแบ่งรายได้ไม่สามารถเปิดเผยว่าเป็นเท่าไร แต่เชื่อการได้ต่ออายุสัญญาต่อไปอีก 5 ปีคุ้มกับการจ่ายค่าสัมปทาน เพราะธุรกิจจะมีความมั่นคง มากขึ้น และอายุสัมปทานจะเท่าเทียมกับคู่แข่งขัน" นายสุภกิจ กล่าว
ทั้งนี้ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ซึ่งเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีสัญญาสัมปทานกับ กสท. มีอายุสัญญาสัมปทานถึงปี 61 เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ