TTA เผยบ.ย่อยรับงานวิศวโยธาใต้น้ำ คาดมูลค่าสูงถึง 150-200 ล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัท เมอร์เมด ออฟชอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด (MOS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) (เมอร์เมด) ร้อยละ 99.9 ได้รับสัญญาว่าจ้างงานจากบริษัท ซียูอีแอล จำกัด (CUEL) เพื่องานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำในบริเวณอ่าวไทย
สัญญาว่าจ้างงานนี้เพื่อสนับสนุนโครงการวิศวกรรมโยธาใต้น้ำของ CUEL ในปี 2552 และเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในระยะยาวที่สำคัญที่ CUEL ทำกับ MOS เพื่อให้บริการลูกค้าต่างๆ ของ CUEL โดยสัญญานี้มีสิทธิที่จะสามารถต่ออายุสัญญาปีต่อปีจนถึงปี 2556
มูลค่าของสัญญาว่าจ้างงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำของ CUEL ที่ว่าจ้าง MOS ในปี 2552 มีมูลค่าประมาณ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ในกรณีที่สัญญาว่าจ้างได้รับการต่ออายุไปถึงสิ้นปี 2556 มูลค่าของสัญญารวมทั้งสิ้นตลอดอายุสัญญาจะเป็นเงินประมาณ 150-200 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้ MOS เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในภูมิภาค ที่ให้บริการงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่ง ได้รับสัญญาว่าจ้างงานจาก CUEL ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมางานติดตั้งอุปกรณ์ และงานวิศวกรรมโยธารายใหญ่รายหนึ่งในภูมิภาค โดย MOS จะใช้เรือเมอร์เมดคอมมานเดอร์ ซึ่งติดตั้งระบบยานสำรวจใต้น้ำที่บังคับโดยใช้รีโมทคอนโทรล (ROV) พร้อมด้วยระบบควบคุมและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำลึก (saturation and air diving services) เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าต่างๆ ของ CUEL ในอ่าวไทย และ ได้รับการว่าจ้างงานจาก CUEL มาอย่างต่อเนื่องตลอดสามปีที่ผ่านมา คือ ปี 2549 2550 และ 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ