ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทรงตัว โฟกัสการเมืองเป็นหลัก-ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสันต์ ปรมาภูติ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะทรงตัว เพื่อรอดูข่าวการเมือง โดยตลาดฯให้การโฟกัสไปที่การเลือกบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก ทั้งนี้ หากนายสมัคร สุนทรเวช ได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งก็อาจจะทำให้ตลาดฯปรับตัวลงไปในระดับหนึ่ง และก็ต้องมาดูท่าทีของกลุ่มพันธมิตรฯต่อไปด้วย แต่ถ้าไม่ใช่นายสมัครตลาดฯก็อาจจะปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย 
แม้ว่าเช้านี้ Sentiment จากภายนอกจะออกมาค่อนข้างดี โดยตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ต่างอยู่แดนบวกกัน ซึ่งรับผลจากที่เลย์แมน บราเธอร์สามารถหาคนที่มาช่วยเหลือได้ และราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลง แต่ทั้งนี้การปรับตัวลงของน้ำมันดิบไม่น่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นในกลุ่มน้ำมันของตลาดบ้านเราที่มีน้ำหนักจากกลุ่มน้ำมันอยู่ค่อนข้างมาก
อย่างไรก็ดี ขณะนี้นักลงทุนได้หันมามองเรื่องของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่าขึ้นมาเร็วด้วย โดยหลายคนมองว่าน่าจะมีการพักได้แล้ว และหากพักได้ก็จะเป็นผลดีต่อตลาดในแถบเอเชีย แต่ถ้าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังคงแข็งค่าไปเรื่อย ๆ ก็จะสร้างแรงกดดันให้กับตลาดในแถบเอเชียได้
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 640 จุด แนวต้าน 652 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,433.71 จุด เพิ่มขึ้น 164.79 จุด (+1.46%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,249.05 จุด เพิ่มขึ้น 17.01 จุด (+1.38%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,258.22 จุด เพิ่มขึ้น 29.52 จุด (+1.32%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,759.09 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 100.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.71 ดอลลาร์
- 6 พรรคแถลงจับขั้วตั้งรัฐบาล พปช. ดันสมัครนายกฯ รอบ 2 "กลุ่มเหนือ-อีสานพัฒนา" ป่วน ค้านสมัครรีเทิร์น เล็ง 3 แนวทาง โหวตสวน-ไม่เข้าประชุม-ขอเลื่อนวาระเป็นหลัง 25 ก.ย. รอความชัดเจนคดีหมิ่น แกนนำพปช.ล็อบบี้พรรคร่วมฝุ่นตลบ 4 ส.ส.เพื่อแผ่นดินส่อโหวตสวน ขณะที่ "ชาติไทย-ประชาราช" ตั้งแง่ไม่รับ "สมัคร"
- ผบ.ทบ.เสนอ "สมชาย" ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้ส่งผลกระทบต่อสังคม ยันใช้กฎหมายปกติควบคุมสถานการณ์ได้ ระบุสถานการณ์บ้านเมืองจะวุ่นวายหรือลดลงขึ้นอยู่กับการจัดตั้งรัฐบาล ลั่นนายกฯ คนใหม่ ต้องทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ลดความขัดแย้ง "วิเชียรโชติ" ตั้งแง่พันธมิตร ต้องออกจากทำเนียบแลกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน
- การเมืองพ่นพิษดัชนี ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.ย. ต่ำสุดรอบ 10 เดือน มองไม่เห็นอนาคตเศรษฐกิจไทยปีหน้า
- คลังอัดฉีดเงินกองทุนเอ็กซิมแบงก์ 1.3 พันล้านก่อนพิจารณาเพิ่มอีก ภายหลังหวังให้เป็นตัวช่วยในการกระตุ้นสินเชื่อเอสเอ็มอี เพื่อการส่งออก 1 แสนล้านบาท ขณะที่เอ็มดีเอ็กซิมแบงก์เผยผลงานครึ่งปีแรกมีกำไร 58 ล้าน ยอมรับลูกค้าชะลอเบิกเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติออกไปรอจังหวะการเมืองที่ชัดเจน
- ธนาคารแห่งประเทศไทย รายงานยอดสินเชื่อคงค้างส่วนบุคคลภายใต้กำกับล่าสุดในเดือน ก.ค. ปีนี้ พบว่ามีจำนวน 2.16 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,430 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าที่มียอดสินเชื่อคงค้าง 2.14 แสนล้านบาท มีจำนวนบัญชีสินเชื่อทั้งสิ้น 11.19 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 8.56 หมื่นบัญชี เมื่อเทียบกับเดือนก่อน
- อีซูซุ เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์เดือน ส.ค.51 อยู่ที่ 47,130 คัน เพิ่มขึ้น 5.27% จากเดือน ก.ค.51 เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง แต่ที่ยังเพิ่มไม่มากเนื่องจากมีปัจจัยลบจากความผันผวนทางการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ