GBX อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 60 ลบ. เริ่ม 25 ก.ย.51-24 มี.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติโครงการซื้อคืนหุ้นของบริษัท (Treasury Stock)เพื่อการบริหารการเงินภายในวงเงินไม่เกิน 60 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน จำนวนไม่เกิน 70,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็นร้อยละ 6.53 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด
กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2551 ถึงวันที่ 24 มีนาคม 2552
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัท เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด, เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) และยังเป็นการแสดงสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท
ภายหลังซื้อหุ้นคืน ผู้ถือหุ้นจะได้รับผลตอบแทนต่อหุ้นสูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่บริษัทซื้อคืนจะไม่มีสิทธิในการรับเงินปันผล และจะทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูงขึ้น
ส่วนผลต่อบริษัทนั้น บริษัทจะมีสินทรัพย์สภาพคล่องและมูลค่าทางบัญชีของส่วนของผู้ถือหุ้นลดลง และหากบริษัทดำเนินการซื้อหุ้นคืนได้ครบตามวงเงินที่ได้ระบุไว้ทั้งหมด จำนวน 60 ล้านบาท เมื่อสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนจะทำให้บริษัทมีสินทรัพย์สภาพคล่องและมูลค่าทางบัญชีของส่วนของผู้ถือหุ้นลดลง เป็นจำนวน 60 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ