WIN ยันไม่มีเอี่ยวการเมือง,ธุรกิจเดินมาถูกทาง EBITDA เป็นบวกแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          "จักร จามิกรณ์" ประกาศหุ้น WIN ไม่ได้มีเอี่ยวทางการเมือง เพราะได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายของบ้านเมืองเหมือนอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่นกัน มองราคาหุ้นปรับขึ้นแรงเป็นผลจากหุ้นมีราคาถูก และเชื่อมั่นว่าธุรกิจดีขึ้นเรื่อยๆ โดยขณะนี้ตัวเลข EBITDA ปรับเป็นบวกแล้ว จากนี้พยายามเดินหน้าทำงานเพื่อให้ธุรกิจแข็งแรง หลังจากนั้นจะต่อเติมขยายธุรกิจ
นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) กล่าวยืนยันกับ"อินโฟเควสท์"ว่า WIN วันนี้ไม่ใช่หุ้นการเมือง สถานการณ์การเมืองไม่ดีเราก็มีผลกระทบเหมือนภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ
"จริงอยู่ประธานเดิมของ WIN คือ คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แล้วก็เปลี่ยนไปจนมาถึงผม คนก็ยังมองว่า WIN เป็นของตระกูลวงศ์สวัสดิ์...ผมคิดว่าเป็นความเชื่อของผู้ลงทุนรายย่อยมากกว่า ก็คงต้องปล่อยไป ก็ต้องดูต่อไปว่าสิ้นปีนี้ตัวเลขการดำเนินงานดีขึ้นมั้ย ต้องดูตัวเลขแต่ละไตรมาสเปรียบเทียบกับปีที่แล้วจะเห็นว่ามันต่างกัน"นายจักร กล่าว
นายจักร กล่าวถึงประเด็นนี้ หลังจากเมื่อวานนี้พอมีข่าวว่าพรรคพลังประชาชนสนับสนุนนายสมชาย วงสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ราคาหุ้น WIN ขยับขึ้นเรื่อยๆ จนมาปิดตลาดที่ 0.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+5.88%) จากเปิดตลาดที่ 0.69 บาท และทำราคาสูงสุดที่ 0.77 บาท
นายจักร กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ทราบจริงๆ ว่า ราคาหุ้นขึ้นมาอย่างไร เพราะตอนนี้ทุกคนในบริษัทพยายามช่วยกันทำงาน เพื่อให้ผลการดำเนินงานพลิกฟื้นและดีขึ้นเรื่อยๆ
“ช่วงนี้เราไม่ได้ทำอะไรกับหุ้นเลย ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าราคาหุ้นเป็นยังไง ทำงานอย่างเดียว เห็นได้จาก EBITDA บวกหมดแล้วบวกทุกเดือนจากแต่เดิมมันลบมาตลอด เพราะฉะนั้นเราต้องใช้เวลาทำงานอีกเยอะ คงไม่มีเวลาไปเล่นหุ้น ตอนนี้ทำภายในอยู่ โดยรวมธุรกิจเราดี"นายจักร กล่าว
ทั้งนี้ อาจจะเป็นไปได้ที่ช่วงนี้ดัชนีหุ้นต่ำกว่าความเป็นจริง และสถานการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยดีนักลงทุนก็ต้องมีความเสี่ยงหากจะลงทุนหุ้นควรจะพิจารณาในการเข้าลงทุน และก็อาจจะเป็นไปได้ที่นักลงทุนอาจจะมองว่าหุ้น WIN ราคาถูก พอดัชนีปรับตัวลดลงมามากก็เลยเข้าลงทุน
"ผมก็มองว่า WIN วันนี้ไม่แพง ธุรกิจก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพลักษณ์ก็ชัดเจน แต่ถ้านักลงทุนมองเป็นเรื่องของการเก็งกำไรผมก็ว่าไม่ได้...คือ Cap เราปกติ Book เรา 0.50-0.60 บาท ราคา 0.70 บาทก็ปกติ แล้วเราก็ไม่อยู่ใน Turnover List อะไร เพราะ WIN ไม่ได้หวือหวาอะไร สภาพการเมืองไม่ดีหุ้นเราก็ลง นิ่งเหมือนกัน"นายจักร กล่าว
นายจักร กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าช่วงแรกๆ ที่โครงสร้างผู้ถือหุ้นที่มีคนในตระกูลวงศ์สวัสดิ์ถือหุ้นใหญ่อยู่ หรือคุณสมชายเคยเป็นประธานก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ตอนนี้โครงสร้างผู้ถือหุ้นเปลี่ยนไปแล้ว
*ยืนยันไม่มีซื้อ/ขายหุ้น หรือทำบิ๊กล๊อตในช่วงนี้
นายจักร กล่าวยืนยันว่าช่วงนี้ยังไม่มีแผนซื้อหรือขายหุ้น หรือทำบิ๊กล๊อต
"ผมไม่มีเวลาเล่นหุ้นเลย เพราะ Run ธุรกิจอย่างเดียว ไม่อย่างนั้นผมไม่มานั่ง Chairman หรอก เข้ามา Run ธุรกิจอย่างเดียว"นายจักร กล่าว
*มั่นใจธุรกิจมาถูกทาง ภาพรวมปี 51 ดีขึ้นอย่างมาก รอเวลาแข็งแรงขึ้นเพื่อต่อเติมธุรกิจ
นายจักร กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ภาพรวมปี 51 จะดีขึ้นกว่าปี 50 แน่นอน และจะดีขึ้น ส่วนโครงสร้างบริษัทจะ Turnaround หรือไม่ ต้องปรับปรุงภายในด้วย ซึ่งบริษัทธุรกิจที่ทำอยู่ตอนนี้ด้านโลจิสติกส์ถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว
“ภายในดีขึ้นต่อเนื่องมาตลอด เราก็ต้องให้เวลาว่าทำยังไงให้ดีขึ้นได้ แต่โดยหลักการมันต้องใช้เวลา...เราปรับปรุงธุรกิจมาตลอด ตั้งแต่เปลี่ยนหมวดจากพร๊อพเพอร์ตี้มาโลจิสติกส์ ตอนนี้ตัวเลขโลจิสติกส์เราก็ชัดแล้ว เหลือแต่ว่าพอเราแข็งแรงแล้วจะ Expand ต่อเติมธุรกิจยังไงต่อ ที่เราเพิ่มทุนไปก็เพื่อขยายธุรกิจ"นายจักร กล่าว
นายจักร กล่าวว่า มีความตั้งใจจะทำให้หุ้น WIN เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี
"แรกๆ ผมเข้าใจนะ ทั้งการเมืองและหลายๆอย่าง แต่ถ้าดูจะเห็นว่าเราเป็นสไตล์คนทำงานจริงๆ เข้ามาแล้วดีขึ้น เราทำแล้วเราเชื่อว่าปีที่แล้วกับปีนี้และปีหน้าจะต่างกัน ตัวเลขน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ"นายจักร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ