CENTEL, MINT ลุ้นเก็งกำไร-รับผลดีจากยกเลิกพ.รก.ฉุกเฉินฯ/เทคนิคดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)กล่าวว่าการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขต กทม. ทำให้เกิด Sentiment เชิงบวกเป็นผลดีต่อ บมจ.โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา(CENTEL) กับบมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) ซึ่งทำธุรกิจโรงแรม 
โดยช่วงสั้นจำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะกลับคืนมาได้บ้าง จากเดิมที่หดหายไปเพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงทางการเมือง เมื่อมีการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยวกลับคืนมาได้
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ในวันนี้อาจจะมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มโรงแรมกัน ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างหุ้น CENTEL และ MINT ซึ่งสัญญาณทางเทคนิคก็แสดงทิศทางที่ดี โดยหุ้น CENTEL มีแนวต้านที่ 5.15 บาท แนวรับ 5 บาท ส่วนหุ้น MINT มีแนวต้านที่ 13 บาท แนวรับ 12.10 บาท
ล่าสุดเมื่อ 12 ก.ย.51 ราคาหุ้น CENTEL ปิดที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท(+0.99%)มูลค่าซื้อขาย 7.12 ล้านบาท ส่วนหุ้น MINT ปิดที่ 12.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+0.82%)มูลค่าซื้อขาย 15.31 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ