ETG ตั้งเป้าปี 53 รายได้แตะ 2 พันลบ.,พันธมิตรญี่ปุ่นจะเข้าถือหุ้น 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) ตั้งเป้ารายได้แตะ 2 พันล้านบาทในปี 53 หลังมีพันธมิตรญี่ปุ่นเข้ามาร่วมถือหุ้น 18% ในบริษัท พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการเจาะตลาดลูกค้าญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย ส่วนเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.3 พันล้านบาท ไม่พลาดแน่นอนแม้สถานการณ์การเมืองร้อนแรง
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ETG เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า หลังการเซ็นสัญญาขายหุ้นเพิ่มทุน 25 ล้านหุ้นให้กับพันธมิตรญี่ปุ่นในวันที่ 17 ก.ย.นี้แล้ว จะส่งผลให้พันธมิตรรายดังกล่าวเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ETG ประมาณ 18%
ทั้งนี้ ทางพันธมิตรจะส่งคนเข้ามาเป็นกรรมการใน ETG ด้วย 1 คน ซึ่งนอกจากจะมาถือหุ้นแล้วยังจะมาช่วยเหลือในด้านพัฒนาความเข้มแข็งของลูกค้าญี่ปุ่นในตลาดเมืองไทย เพราะว่ามีธุรกิจด้านโลจิสติกส์ด้วย
"คงจะมาช่วยกันทำงาน เค้าจะดูแลลูกค้าที่เป็นญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศ เราก็ดูแลลูกค้าในประเทศ ซึ่งจะเป็นขยายศักยภาพด้านการทำธุรกิจโลจิสติกส์ของบริษัทให้ครอบคลุมมากขึ้นทั้งโลจิสติกส์สำหรับถ่านหิน สินค้าเทกอง ฯลฯ"นายพูนศักดิ์ กล่าว
นายพูนศักดิ์ คาดว่า หลังการมีพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วย คาดว่า ในปี 53 บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 2 พันล้านบาท จากปี 51 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 1.3 พันล้านบาท
"เป้า 1.3 พันล้านบาทในปีนี้ทำได้แน่นอนไม่มีปัญหา การเมืองก็ไม่มีผลกระทบกับเรา"นายพูนศักดิ์ กล่าว
สำหรับโอกาสที่ ETG จะย้ายไปเทรดในตลาด SET นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันยังไม่มีแผน แต่ในอนาคตไม่แน่ ถ้าถึงเวลาก็อาจจะคิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ