SABINA ออกสินค้าใหม่ กระตุ้นตลาดช่วง Q4/51 คาดทำยอดขาย 50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซาบีน่า (SABINA) กล่าวถึงกลยุทธ์การทำตลาดชุดชั้นใน ในช่วงไตรมาส 4 ว่า บริษัทมีแผนจะออกสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมทุกเดือนเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ โดยล่าสุดเปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่น โมเดิร์นซอฟต์ โมดาล ที่เป็นชุดชั้นในผลิตจากเส้นใย Lenzing Modal ซึ่งเป็นเส้นใยที่ได้จากต้นสนในประเทศออสเตรเลีย วางจำหน่าย 3 รูปทรง ได้แก่ Full Cup, Half Cup, ตะขอหน้า 5 สี ได้แก่ สีดำ สัเนื้อ ชมพู ฟ้า น้ำตาล วางจำหน่ายในราคา 470 บาท สำหรับเสื้อชั้นใน บิกินี่ราคา 170 บาท เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี
สำหรับแผนการทำตลาด บริษัทจะใช้งบการตลาดประมาณ 3% ของยอดขาย เพื่อทำการเปิดตัวสินค้าและจัดกิจกรรมซาบีน่า เอ็กซ์คลูซีฟ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
ทั้งนี้ คาดว่าจะทำยอดขายจากสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ภายในสิ้นปีนี้ได้ 50 ล้านบาท
นายบุญชัย กล่าวว่า ตลาดชุดชั้นในมีมูลค่าประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ผู้ประกอบการทุกรายใช้กลยุทธ์เรื่องการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยในปีนี้การทำโปรโมชั่นส่วนลดของตลาดชุดชั้นในมีความรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิมที่ผู้ประกอบการจะให้ส่วนลดในการซื้อชุดชั้นในอยูที่ 10-20% ก็ให้ส่วนลดเพิ่มเป็น 30% สำหรับลูกค้าที่ซื้อชุดชั้นในตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป
"สำหรับปัจจัยลบด้านการเมืองไม่มีผลต่อเงินในกระเป๋า แต่มีผลต่อบรรยากาศในการออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า เพราะผู้บริโภคไม่อยากออกมาเดินซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า ทำให้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีเหตุผลในการเลือกซื้อมากขึ้น โดยนอกจากมองว่าสินค้าจะต้องมีคุณภาพแล้ว โปรโมชั่นที่ออกมาต้องแรงและโดนใจ หรือมีกิจกรรมพิเศษที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้า จึงจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้ควักเงินในกระเป๋าเพื่อซื้อสินค้า"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ