กทพ.เร่งทำความเข้าใจสหภาพฯกรณีขยายสัมปทาน BECL ระบุครม.ยังไม่มีมติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเผชิญ ไพโรจน์ศักดิ์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้จะเชิญผู้แทนจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กทพ. ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการขยายจ่ายส่วนแบ่งรายได้ค่าผ่านทางในโครงการทางพิเศษเฉลิมมหานครและทางพิเศษศรีรัช ให้กับบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL)ต่อไปอีก  8 ปี 10 เดือน หลังสิ้นสุดสัมปทานในปี 2563 เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด และรายละเอียดในการพิจารณาอนุมัติ 
แม้ว่าคณะกรรมการ กทพ. จะอนุมัติการขยายจ่ายส่วนแบ่งรายได้ดังกล่าว และได้เสนอไปยัง ครม.เพื่อพิจารณาแล้ว แต่ขณะนี้ กทพ. ยังไม่ได้รับมติที่ประชุม ครม.อย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากได้รับทราบมติแล้วยังต้องมีการหารือรายละเอียดด้านกฎหมาย โดยการส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณา ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่จบลงง่ายๆ เพราะมีขั้นตอนการดำเนินงานอีกมาก
"มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงข้อมูลรายละเอียดให้สหภาพฯ เข้าใจได้ โดยยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนการบริหารความเสี่ยงกรณีที่มีการฟ้องร้องเรื่องการปรับค่าผ่านทางระหว่าง กทพ. กับ BECL"นายเผชิญ กล่าว
ส่วนกรณีที่สหภาพฯ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)เพื่อให้ตรวจสอบขั้นตอนการอนุมัติขยายเวลาดังกล่าวนั้น เป็นสิทธิที่สหภาพฯ สามารถดำเนินการได้เมื่อมีความสงสัยในขั้นตอนการอนุมัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ