จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2008 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SC
-วันนี้อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ นัดฟังคำสั่งคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น SC
*N-PARK
-เผยยังไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงการลงทุนจากกลุ่มเลห์แมน
*ZMICO
-เผยเข้าซื้อหุ้น บล.เคทีบี 40% ขยายฐานลูกค้าด้านหลักทรัพย์
*TPIPL
-ศาลอาญานัดไต่สวนสืบหาทรัพย์สิน TPIPL ทวงค่าปรับคดีปั่นหุ้น 13 ต.ค.
*BECL
-กทพ.เร่งทำความเข้าใจสหภาพฯกรณีขยายสัมปทาน BECL ระบุครม.ยังไม่มีมติ
* RAIMON
-เชื่อเงินกู้เลห์แมนฯ 350 ลบ.ไร้ปัญหา เหตุแบงก์ในปท.พร้อมให้รีไฟแนนซ์
* PTTAR
-ยังแก้ปัญหาโรงกลั่นไม่ทันตามกำหนด 15 ก.ย.นี้
*ESTAR
-เผยการเมืองวุ่นทำแผนขายที่ดิน จ.ระยอง-ล้างขาดทุนสะสมสะดุด แต่ไม่จำเป็นเพิ่มทุน เล็งใช้กระแสเงินสด 400-500 ลบ.ซื้อที่ดิน
* PTT
-"ประเสริฐ"เชื่อนักลงทุนกลับมาซื้อ PTT หลังได้นายกฯ เหตุราคาต่ำกว่า BV
*SABINA
-ออกสินค้าใหม่ กระตุ้นตลาดช่วง Q4/51 คาดทำยอดขาย 50 ลบ.
* ETG
-เผยพันธมิตรญี่ปุ่นจะถือหุ้น 18% ส่งตัวแทนนั่งบอร์ด ช่วยดูแลลูกค้าญี่ปุ่นในปท.พัฒนาศักยภาพโลจิสติกส์
*AP
-ฟิทช์คงอันดับเครดิต AP ที่ BBB ชี้สถานะที่แข็งแกร่งในตลาดอสังหาฯ
*PATKL
-ดันสินค้าเครื่องทำน้ำแข็งเจาะตลาดออสเตรเลีย-ต.อ.กลาง-อินเดีย
*INOX
-เผยยอดขาย Q3 วูบตาม season/ยังคงเป้าทั้งปีที่ 1.8-2 แสนตัน
*THL
-ร้องศาลปกครองขอนแก่นให้เพิกถอนคำสั่งปฎิรูปที่ดินจ.เลย เก็บค่าที่เหมือง
*GFPT
-คาดรายได้-กำไรใน H2/51 สูงกว่า H1/51 จากปริมาณ-ราคาไก่ส่งออกเพิ่ม ในปีนี้รายได้จะเติบโต 15-20% ปรับขึ้นมาจากต้นปีที่คาดว่าจะเติบโต 10% โดยในประมาณการคาดว่าจะมีรายได้ที่ 1 หมื่นล้านบาท และทั้งปี 51 อัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin)ประมาณ 4-5% จากปีที่แล้วอยู่ที่ 3%
*GLOW
-เข้าถือ"ห้วยเหาะ พาวเวอร์" 67.25%-"ห้วยเหาะไทย" 49%ใช้เงิน1.5 พันลบ.
*PICNI
-ตลท.คงขึ้น SP หุ้น PICNI พร้อมพิจารณาเข้าข่ายเพิกถอนภายใน 23 ก.ย.
*SECC
-นสพ.ระบุ บอร์ด ขสมก. เดินหน้าประมูลโครงการรถเมล์ NGV โดยอนุมัติตั้งอนุกรรมการ3 ชุด ร่าง ทีโออาร์ ประธานบอร์ด ยัน โปร่งใส ไม่มีล็อกสเปกเพื่อ เอื้อประโยชน์นักการเมือง
*KSL
-นสพ.ระบุ น้ำตาลขอนแก่นทุ่ม3พันล้าน ขยายกำลังผลิต-หวังดันรายได้โต10%
*GRAND
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าว GRAND กล่าวว่าบริษัทมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ Giant Mauritius Holdings สัดส่วน 43.23% เศษ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเลแมน บราเดอร์ส แต่ขณะนี้ทางบริษัทยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากทางผู้ถือหุ้นใหญ่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป จึงยังไม่สามารถประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบริษัท
*ASCON
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารแอสคอนเผยหุ้นใหญ่พร้อมรับซื้อคืนหากเลแมนฯ ขายหุ้นออก
*UMS
-นสพ.ระบุ คาดผลประกอบการ Q3/51 จะยังแข็งแกร่ง ผลจากทั้งปริมาณขายและราคาขายเฉลี่ยที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นราว 10% ไตรมาสต่อไตรมาส (QoQ) ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นยังทรงตัวในระดับสูง
*PTT
-นสพ.ระบุ แม้จะเลื่อนออกหุ้นกู้หมื่นล้านบาทไปปีหน้า คงไม่กระทบต่อแผนดำเนินงานเบื้องต้นจะใช้วิธีการกู้เงินจากสถาบันการเงินภายในประเทศเพื่อไปรีไฟแนนซ์หนี้ระยะสั้นก่อน
*SCB
-นสพ.ระบุ ไทยพาณิชย์คาดยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตกลับมาฟื้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายหลังการเมืองเริ่มคลี่คลาย โดยปัจจุบันมีฐานบัตรเครดิตที่ 1.65 ล้านบัตรและจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.8 ล้านบัตรในสิ้นปีนี้ ระบุในเดือนกันยายนที่ยอดการใช้จ่ายลดลงเป็นผลจากสถานการณ์การเมืองที่วุ่นวาย
*UNIQ
-นสพ.ระบุ "ยูนิคฯ" ผู้รับเหมารถไฟสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน ขอถอนสิทธิตามมติ ครม.หลังเปิดซองใหม่ ยูนิคฯได้เหมือนเดิม คาดเซ็นสัญญาปีนี้
*HMPRO
-นสพ.ระบุ ไตรมาส 4 ไฮซีซั่นตั้งเป้ายอดขายงานโฮมโปรเอ็กซ์โป 450 ล้านบาท พร้อมเปิดอีก 1 แคมเปญและเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่งที่จ.ภูเก็ตในเดือนธ.ค.
*LL
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา" ชูครึ่งปีหลังยังโตได้ดี ส่องตลาดที่อยู่อาศัยระดับกลางยังไปได้สวย กำลังซื้อผู้บริโภคยังโตเยี่ยมพ่วงราคาขายยังอยู่ในระดับต่ำ มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า 100% ไม่มีพลาด
*CCET
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร CCET "นฤริน ตันติสัจธรรม" เผยตัวเลขยอดขาย 8 เดือนกว่า 70,000 ล้านบาทยันผลงานโตตามเป้า 114,750 ล้านบาท
*HANA
-นสพ.ระบุ จากปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะเติบโตได้แค่ 11% จากก่อนหน้านี้ที่ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ระดับ 15-16% แม้ได้รับผลประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างแน่นอน
*CIG
-นสพ.ระบุ CIG ย่องเงียบเซ็น MOU ดึงออเดอร์จากแคร์เรียร์ สิงคโปร์ปี 2552 เพิ่มกว่า 3-5 แสนชิ้นต่อปี หวังดันรายได้เข้ากระเป๋าในปีหน้า ขณะที่ออร์เดอร์ จากผู้ประกอบการเครื่องทำความเย็นในสหรัฐนั้นทยอยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/2551 นี้ ส่งผลให้ "อารีย์ พุ่มเสนาะ" มั่นใจรายได้ปีนี้ลุ้นแตะ 2,000 ล้านบาท ระบุเตรียมลุยตลาดอเมริกาใต้ อาร์เจนตินา ชีลี และบราซิล เพิ่ม
*UKEM
-นสพ.ระบุ UKEM เดินหน้าจบดีลเทกโอเวอร์ น้ำมันเตาภายในตุลาคม-พฤศจิกายน นี้ หวังปั้นรายได้ในปี 2552 เพิ่มอีกกว่า 150 ล้านบาทตันปี ด้าน "พีรเจต สุวรรณนภาศรี" ส่งซิกครึ่งหลังเตรียมกวาดรายได้เข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท มั่นใจปีนี้รายได้แตะ 2,800 ล้านบาทแน่
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ 8 ผู้รับเหมาผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น 3 สัญญา โครงการรถไฟฟ้าสีม่วง รฟม.คาดเซ็นสัญญาได้แน่ปีนี้ พร้อมเปิดประมูลเลือกผู้ให้บริการเดินรถปีนี้
*ILINK
-นสพ.ระบุ อินเตอร์ลิ้งค์ ยันกำไรปีนี้เกินเป้า 100 ล้านบาท ภายหลังรับรู้รายได้โครงการใหญ่-อานิสงส์ปรับราคาขายสายเครือข่าย ระบุการเมืองยืดไม่กระทบรายได้แม้คิดเป็นสัดส่วนรายได้กว่า 40% เหตุส่วนใหญ่มีงบประมาณรองรับอยู่แล้ว เดินหน้าประมูลโครงการเพิ่ม 1.2-1.3 พันล้านบาท
*SYNNEX
-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้น SYNEX ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 10% รอปัญหาการเมือง-ปัญหาต่างๆ นิ่งก่อนตัดสินใจซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ