อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น SC ไปเป็น 29 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2008 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อัยการเลื่อนนัดสั่งคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ไปเป็นวันที่ 29 ต.ค.นี้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 4 คนซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งตามนัด อีกทั้งต้องพิจารณาพยานหลักฐานที่ได้รับเพิ่มเติมจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) โดยก่อนหน้านี้อัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งมาแล้วหลายครั้ง
นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าวว่า วันนี้ได้นัดฟังคำสั่งคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น SC ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกรวม 4 คนตกเป็นผู้ต้องหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้เดินทางมาตามนัด แต่มอบหมายให้ทนายความมาแทน
อีกทั้งพนักงานอัยการได้รับพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากที่มอบหมายให้ดีเอสไอไปติดตามจากประเทศมาเลเซียแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาพิจารณาพยานหลักฐานดังกล่าวเพื่อมีคำสั่งคดีต่อไป จึงให้เลื่อนการนัดสั่งคดีไปเป็นวันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น.
อย่างไรก็ตาม หากครั้งต่อไปผู้ต้องหาไม่มาฟังคำสั่งตามนัด พนักงานอัยการจะปรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นประกันตัวผู้ต้องหาไว้คนละ 1 ล้านบาท
คดีนี้มีผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี, น.ส.บุษบา ดามาพงศ์ และนางเพ็ญโสม ดามาพงศ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ