BAT-3K คาดครึ่งปีหลังขาดทุนลดลงจากครึ่งปีแรกหลังปรับกลยุทธ์บริหารสต็อก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2008 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บมจ.ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่(BAT-3K)คาดว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ปัญหาขาดทุนจะลดลงจากครึ่งปีแรกที่มีปัญหาขาดทุนจากการสต็อควัตถุดิบตะกั่ว เนื่องจากราคาตะกั่วปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วมาที่ 1,500 ดอลลาร์/ตัน จากที่ปรับขึ้นตัวไปสูงถึง 3,000 ดอลลาร์/ตันในช่วงก่อนหน้านี้ 
อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ระดับราคาตะกั่วอยู่ที่ 1,800-2,000 ดอลลาร์/ตัน ถือว่าเป็นระดับที่บริษัทพอใจและยอมรับได้ และบริษัทมีการบริหารจัดการสต็อคที่ดีขึ้น น่าจะทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง
แต่ก็คาดว่าภาพรวมรายได้ของบริษัทในปีนี้คงจะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 5 พันล้านบาท หรือลดลงประมาณ 10% หลังจากเศรษฐกิจชะลอตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีปัญหายืดเยื้อทั้งปี 51 ซึ่งทำให้บริษัทประสบปัญหาการเติบโตของรายได้
"ธุรกิจทุกธุรกิจก็รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ และการเมืองก็ยังอยู่ในภาวะทีไม่ชัดเจนและยืดเยื้อ ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถวางแผนได้ ดังนั้นอยากให้ภาวะการเมืองชัดเจนเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย ปีนี้ถือเป็นที่ยากลำบากมาก เพราะปัญหาเศรษฐกิจเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศทำให้ผลประกอบการไม่ดีและประสบภาวะขาดทุน" นายวีรวัฒน์ กล่าว
อนึ่ง BAT-3K แจ้งผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 51 ขาดทุนสุทธิ 114.95 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 89.69 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ