กบข. เผยสนใจซื้อหุ้น-ธุรกิจอสังหาฯ ที่เลห์แมนฯ ลงทุนไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2008 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ทางกบข.มีความสนใจที่เข้าซื้อหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ของเลห์แมน บราเธอร์ส ที่ได้ลงทุนไว้ในประเทศไทย โดยปัจุบันยังมี room ที่จะลงทุนในอสังหาฯอยู่ จากปัจจุบันที่ได้ลงทุนไปแล้ว 4% หรือ 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท จากเพดานของการลงทุนในอสังหาฯที่สามารถทำได้ราว 7%  
"เราไม่ได้ปิดโอกาสในการที่จะเข้าไปลงทุนหลังจากที่เราได้ยินข้อมูลมา ซึ่งเราก็พร้อมที่จะเข้าไปลงทุนไม่ว่าจะเป็นตึกหรือหุ้นที่เลห์แมนฯถืออยู่"นายวิสิฐ กล่าว
นายวิสิฐ กล่าวต่อว่า กบข.ได้มีการปรับพอร์ตการลงทุนโดยการหันไปลงทุนในตราสารหนี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น เมื่อเทียบกับการลงทุนในหุ้น เนื่องจากภาวะตลาดทุนไม่ดีในช่วงนี้ แต่ผลตอบแทนการลงทุนในตลาดเงินจะดีกว่า ส่วนการลงทุนในหุ้นนั้น ในช่วงปลายปีนี้(2551)จะประเมินสถานการณ์การลงทุนอีกครั้ง ช่วงสั้นมีการชะลอการลงทุนก่อนแม้ว่าราคาหุ้นในตลาดฯจะถูก แต่กบข.ก็มีการถือหุ้นในส่วนที่มีการจ่ายเงินปันผลที่ดี ซึ่งคิดว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว
ทั้งนี้ กบข.มีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นไทย 11% ของพอร์ตทั้งหมด ลงทุนหุ้นในต่างประเทศ 7.5-8% ของพอร์ตทั้งหมด และที่เหลือเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ