"ภัทรียา"เผยต่างชาติยกเลิกร่วมงานไทยแลนด์โฟกัส 10-20%เหตุกังวลการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวถึงการจัดงานไทยแลนด์โฟกัสในวันที่ 17-19 กันยายนว่า ในภาพรวมถือว่านักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นอย่างดี มีจำนวนประมาณ 180 ราย รวมทั้งบริษัทจดทะเบียนที่มาร่วมงาน 66 บริษัท 
แม้ว่าจะมีนักลงทุนต่างประเทศจำนวนหนึ่งราว 10-20% ที่ยกเลิกเข้าร่วมงาน เนื่องจากมีความกังวลปัญหาการเมืองในประเทศที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยคงเหลือนักลงทุนต่างประเทศที่มาร่วมงาน 51 ราย จากที่ลงทะเบียนไว้ 66 ราย แต่กองทุนต่างประเทศที่เข้ามาร่วมงานก็เป็นกองทุนขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันกว่า 3.5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
"มีนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนต่างประเทศบางส่วนที่ยกเลิกมางาน เขากังวลการเมืองเรา ตลาดฯเองก็ได้เช็คกับ CLSA อยู่ตลอดว่าจะจัดหรือไม่จัดดี แต่เมื่อเห็นตัวเลขว่ามี 50 รายก็คิดว่ามีมากพอสมควร และกองทุนในประเทศก็ยังยืนยันเข้าร่วม รวมถึงบริษัทจดทะเบียนด้วย"นางภัทรียา กล่าว
ในช่วงเช้าวันนี้ ตัวแทนจากภาครัฐ ทั้งกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ก็ช่วยกันยืนยันว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยยังแข็งแกร่ง ซึ่งถือว่าฟื้นความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนได้ส่วนหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ