(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายร่วง 2% กังวลวิกฤติสถาบันการเงินสหรัฐ/โบรกมองแนวรับ 600 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2008 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้ยังปรับตัวร่วงลงแล้ว 2% เพราะมองว่าปัญหาภาคการเงินของสหรัฐฯ ยังไม่จบ โดยเกรงว่าอาจจะมีสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่มีปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ดังนั้น จึงยังคงมีแรงเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มต่างชาติ
ขณะที่การเมืองไทย ไม่มีเรื่องใหม่ถึงแม้จะได้นายกรัฐมนตรีใหม่หมาด ๆ เพราะเป็นไปตามที่มีการคาดหมายกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และแรงต้านจากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงมีอยู่
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.28 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 611.88 จุด ลดลง 12.68 จุด (-2.03%)
นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส(ASP)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ดูสถานการณ์แล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้น จึงไม่เห็นภาพแนวโน้มว่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาได้ และการที่ดัชนีปรับลดลงในขณะนี้ค่อนข้างสะท้อนถึงปัญหาที่ยังไม่มีอะไรชัดเจนทั้งในและต่างประเทศ
สำหรับในสถานการณ์วิกฤติสถาบันการเงินในต่างประเทศก็ยังต้องติดตามต่อว่าจะมีลักษณะการล้มแบบโดมิโน หรือลุกลามไปยังธุรกิจอื่นมากน้อยเพียงใด แต่มาตรการที่ทางการสหรัฐได้ประกาศออกมาช่วยเหลือก็เชื่อว่าจะมีผลดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังต้องติดตามต่อไปก่อนว่าจะได้ผลหรือไม่
ขณะที่ปัจจัยในประเทศคงต้องติดตามดูหน้าตาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และดูนโยบายของรัฐบาลว่าจะเดินหน้าไปในทิศทางไหนอย่างไร ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็ออกแรงต้านตั้งแต้วันแรกทั้ง ๆ ที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ยังไม่เริ่มทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องติดตามก่อน และยังเป็นตัวกดดันตลาดอยู่
มองตลาดหุ้นไทยยังเป็นลักษณะที่ผันผวนต่อ แนวรับต่อไปมองที่ 600 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ