(เพิ่มเติม) BEC ยังมั่นใจปีนี้โตได้ 2 digit แต่ไม่เกิน 30% ตามเม็ดเงินโฆษณาขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก แต่ไม่เกิน 30% เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณายังเติบโตต่อเนื่อง 
ประกอบกับ ช่วงต้นปีมีการปรับราคาค่าโฆษณาในรายการข่าวและละครหลังข่าว และในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้จะปรับอัตราค่าโฆษณาของรายการการ์ตูนช่วงเวลา 19.45 น.ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดีจาก 2.9 แสนบาท/นาที เป็น 3.3 แสนบาท/นาที
นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีความกังวลจากปัจจัยต่างประเทศและปัจจัยการเมืองจะมากระทบเศรษฐกิจมากนัก เนื่องจากเอเจนซี่ยังคงไม่ลดการโฆษณา แต่การจัดงานอีเวนท์คงต้องรอดูสถานการณ์ เพราะยังมีความกังวลเรื่องความรุนแรงบ้าง
อย่างไรก็ตาม ไตรมาส 3/51 ไม่มีปัญหาเรื่องการเติบโตของรายได้ เชื่อว่ายังคงเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็นตัวเลข 2 หลักเช่นเดียวกันกับทั้งปี แต่ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาละครช่อง 3 เรตติ้งไม่ค่อยดี และละครไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
"รายได้ในไตรมาส 3 คงใกล้เคียงกับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา แต่ต่ำกว่าไตรมาส 3 ปี 50 เป็นผลกระทบจากการเมือง และการถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิค" นายฉัตรชัย กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทได้ยกเลิกแผนการไปนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุน (โรดโชว์) ที่สหรัฐฯ หลังจากเกิดปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐ แต่ยังคงแผนไปโรดโชว์ที่ฮ่องกงในสัปดาห์หน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ