จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ETG
-คาดกำไรสุทธิปี 51 ใกล้เคียงปี 50 หลังราคาน้ำมัน-การเมืองกระทบ ไม่มีแผนจะขายหุ้นเพิ่มทุนอีกในระยะ 3 ปีจากนี้ คาดปี 52 เห็นความชัดเจนธุรกิจถ่านหิน
*BANPU
-เผยราคาหุ้นร่วงตามแนวโน้มถ่านหิน-แรงเทขายต่างชาติ ยืนยันปัจจัยพื้นฐาน-เป้ารายได้ไม่เปลี่ยนแปลง คงแผนออกหุ้นกู้ 5 พันลบ.อายุ 3 และ 5 ปีใน Q4/51
*LHK
-กังวลรายได้อาจพลาดเป้าที่คาดโต 5-8% หลังราคาสเตนเลส-นิกเกิลลดลง
*BEC
-ยังมั่นใจปีนี้โตได้ 2 digit แต่ไม่เกิน 30% ตามเม็ดเงินโฆษณาขยายตัว ตัดแผนโรดโชว์สหรัฐฯ ปีนี้ หลังเกิดปัญหาเศรษฐกิจ
*KBANK
-นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ลาออกจากตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2551 เป็นต้นไป หลังจากติดร่างแหคดี ปรส.
*PTT
-เผยมีความเป็นไปได้ออกหุ้นกู้สกุลบาทเพื่อระดมเงินในปท.ช่วง Q4/51
*LH
-มั่นใจกำไรปี 51 ดีกว่า 3 พันลบ.ในปี 50 เหตุได้ภาษีอสังหาฯ-ขึ้นราคาช่วย ไตรมาส 4/51 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 7 พันล้านบาท เพิ่มงบลงทุนปี 52 เป้น 5 พันล้านบาท
*PTTAR
-คาดเดินหน่วยกลั่นน้ำมันดิบบางส่วน 19-20 ก.ย./เล็งออกหุ้นกู้ในปท. ค่าการกลั่นเฉลี่ยปีนี้ที่ 6 เหรียญจาก 10 เหรียญปีก่อน, รายได้-กำไรลดลง
*BT
-แจงไม่มีผลกระทบจากกรณี"เลห์แมน บราเธอร์"ล้มละลาย
*ITD
-รับงานก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 156.74 ลบ.
*TUF
-คาดยอดขาย H2/51 โตดีต่อเนื่อง อัตรากำไรสุทธิสูงเป็น 4% จาก 3%ต้นปี
*TICON
-จะเสนอขายกองทุนอสังหาฯ 2.95 พันลบ.เดือน พ.ย.นี้ เชื่อว่าจะขายหมดทั้งจำนวน แม้ว่าภาวะในปัจจุบันจะเป็นแบบนี้ มีแผนขยายต่อเนื่องในปี 52
*SECC
-นสพ.ระบุ บิ๊กบอส SECC "สมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์" ส่งซิกมั่นใจผู้ถือหุ้นฉลุยเพิ่มทุน 500 ล้าน หุ้นที่จะเสนอขายให้กับบุคคลในจำกัด (PP) ไม่เกิน 35 รายราคา 2.10 บาท แย้มรายใหญ่จ้องฮุบหลังราคาขายต่ำกว่ากระดานสอดคล้องอนาคตไปได้ไกล ลั่นช่วงเวลาที่สปีดสร้างโชว์รูมมูลค่า 100 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีดันเป้าปีนี้โตเพิ่ม 10%
*ADVANC
-นสพ.ระบุ แน่สุดยืนบวกสวนตลาด แถมพ่วงบิ๊กล็อตอีก 50,000 หุ้นราคาเฉลี่ย 90 บาท ด้านผู้บริหาร "วิเชียร เมฆตระการ" ยืดอกรับเป็นธรรมดาหุ้นมีความเสี่ยงน้อยย่อมเป็นที่พึ่งพิงของนักลงทุนบวกกับธุรกิจไม่มีปัจจัยลบให้หวั่นวิตก
*D1
-นสพ.ระบุ D1 เตรียมสรุปดีลสร้างเหมืองถ่านหิน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ของบริษัทดราก้อน ไมนิ่ง ภายในเดือน กันยายนนี้ หวังสร้างรายได้เพิ่ม และหนุนโรงไฟฟ้าที่กัมพูชา ด้านบอสใหญ่ "จเรรัฐ ปิงคลาศัย" เร่งจบดีลพาร์ตเนอร์ต่างชาติให้เสร็จภายปีนี้ หวังดึงร่วมลงขันวาดฝันสร้างโรงไฟฟ้าปี 2552 พร้อมระบุ ยังไม่มีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในหุ้นเพิ่ม เหตุสถานการณ์ของสถาบันการเงินในสหรัฐ
*KGI
-นสพ.ระบุ เคจีไอได้ฤกษ์เปิดใจหลัง บล.โกลเบล็ก เตรียมดึงลูกค้ากลับคืน เผยไม่หวั่นมาร์เก็ตแชร์ฮวบ เพราะฝากไว้แค่ 10 ราย และแอคทีฟเพียง 2 รายเท่านั้น ระบุเหตุอันดับร่วงจากที่ 2 ในปีก่อนมาอยู่ที่อันดับ 4 หวังพึ่งนักลงทุนหน้าใหม่ซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สแต่มีเหตุต้องเลื่อน
*DRT
-นสพ.ระบุ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ผนังเบาสำเร็จรูปตราเพชร หรือเรียกว่า “ผนังแซนด์วิชบอร์ด" (Diamond Sandwich Board) โดยนำร่องระบบการก่อผนังสำเร็จรูป โดยร่วมกับ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) ในโครงการบ้านเอื้ออาทร รังสิตคลอง 10/1 และจะใช้เป็นโครงการอ้างอิง เพื่อโอกาสขยายตลาดต่อไป
*PHATRA
-นสพ.ระบุ บล.ภัทร ยันเมอร์ริลลินช์ ยังเป็นพันธมิตรธุรกิจ ประเมินแบงก์ออฟอเมริกา ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ยังต้องการให้ภัทรเป็นฐานการทำธุรกิจต่อไป เหตุยังไม่มีธุรกิจโบรกเกอร์ในเมืองไทย
*THAI
-นสพ.ระบุ การบินไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (FUEL SURCHARGE) ซึ่งเรียกเก็บจากผู้โดยสารในทุกเส้นทางบิน เพราะปัจจุบันราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง โดยคาดว่าจะปรับลดค่าธรรมเนียมได้ภายในเดือนก.ย.นี้
*TVO
-นสพ.ระบุ ผู้ประกอบการน้ำมันถั่วเหลืองบรรจุขวด ตัดใจชะลอการขึ้นราคา หลังราคาน้ำมันปาล์มส่อลด ทำราคาต่างกันถึง 10 บ./ขวด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ