(เพิ่มเติม) "ควอลลีเทค" เลื่อนเข้าเทรดในตลาด mai เป็น พ.ย.จากกำหนดเดิม ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค กล่าวว่า บริษัทเลื่อนแผนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จากเดิมที่วางไว้จะเข้าในเดือน ต.ค.นี้ เป็นช่วงเดือน พ.ย.แทน เนื่องจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย อีกทั้งยังมีผลกระทบจากกรณีของเลห์แมน บราเธอร์ส ที่อาจส่งผลกระทบในระยะยาวต่อความรู้สึกและการตัดสินใจของนักลงทุน 
"ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ติดที่ภาวะตลาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ดังนั้น บริษัทจึงขอใช้เวลานี้ประเมินสถานการณ์ผลกระทบจากกรณีของเลห์แมนฯ ก่อนตัดสินใจ" นายสรรพัชญ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ก่อนหน้านี้ ควอลลีเทคมีเป้าหมายระดมทุนจากการขายหุ้น IPO ไม่ต่ำกว่า 120-130 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในการซื้อเครื่องจักร, ขยายสำนักงาน, คืนหนี้เงินกู้ที่มีอยู่ประมาณ 10 ล้านบาท และที่เหลือเป็นทุนหมุนเวียน
นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ยังคงติดตามความเป็นไปของตลาดหุ้นทุกสัปดาห์ ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอให้ตลาดรับรู้ข่าวร้ายของสถาบันการเงินในสหรัฐฯ ก่อน ซึ่งยังคาดหวังว่าจะสามารถขายหุ้น IPO ได้ภายในปีนี้ และขอยืนยันว่าการเลื่อนขายหุ้นไม่มีผลกระทบต่อแผนขยายธุรกิจของบริษัท เนื่องจากเลื่อนออกไปไม่นาน
สำหรับยอดรายได้ของบริษัทในปีนี้ นายสรรพัชญ์ คาดว่าจะอยู่ที่ 250 ล้านบาทมากกว่าปีก่อนที่มี 220 ล้านบาท ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกบริษัทมียอดรายได้แล้ว 110 ล้านบาท และยังมี Backlog อีกประมาณ 140-150 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ จึงไม่กังวลในเรื่องของรายได้ และที่ผ่านมาไม่ได้มีลูกค้าที่ชะลอการว่าจ้าง
ควอลลีเทค ประกอบธุรกิจให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรม เพื่อความปลอดภัยของวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะโครงสร้างโลหะต่างๆ ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้ได้คุณภาพถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล รวมถึงการทดสอบและตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิต ทั้งการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) และ เพื่อรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ซึ่งรวมไปถึงการตรวจสอบและรับรองถังเก็บและจ่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวและระบบท่อของก๊าซ LPG และ CNG

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ