นายกโบรกฯต่างชาติเผยตลาดหุ้นไทยเจอปัญหาระดับ Global ไม่รู้ลงลึกแค่ไหน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่  Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงแรงในวันนี้เป็นเช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย อย่างตลาดฮ่องกงก็ร่วงถึง 7% ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากภาคการเงินในสหรัฐฯได้ส่งผลกระทบไปยังทั่วโลก ถือเป็นปัญหาในระดับ Global แล้ว และยังไม่รู้ว่าตลาดฯจะปรับตัวลงไปลึกแค่ไหนแล้วในตอนนี้ เพราะแรงขายต่างชาติเข้ามามากในวันนี้
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯมองว่าน่าจะมีการเกิด Redemption ของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งวันนี้แรงขายของต่างชาติก็ออกมามาก ประกอบกับนักลงทุนอื่น ๆ ก็กลัวและขายหุ้นออกมาด้วยเช่นกัน ทำให้ตลาดฯลงได้มากขนาดนี้ Sentiment ของตลาดทั่วโลกตอนนี้เป็นลบ ซึ่งวันนี้ก็ได้มองแนวรับไว้ที่ 580 จุด เช้านี้ก็ได้หลุดแนวนี้ไปแล้ว ตอนนี้ในเชิงเทคนิคเคิลดูไม่ได้แล้ว แล้วก็ยังมองไม่ออกว่าจะลงลึกไปถึงแค่ไหน"มล.ทองมกุฎ กล่าว
นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวว่า เวลานี้หากมองตลาดหุ้นไทย จะเห็นได้ว่ามี valuation อยู่มากแล้ว นักลงทุนระยะยาวสามารถซื้อเก็บไว้ได้ ส่วนปัจจัยทางการเมืองเวลานี้ไม่ใช่เป็นประเด็นที่มีน้ำหนักในตลาดฯ ซึ่งความเชื่อมั่นของนักลงทุนเวลานี้ได้หายไปคงจะต้องใช้เวลาในการเรียกคืนกลับมา
Fund Survey บล.ไซรัส ระบุว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ต่างชาติขายสุทธิ 2,714 ล้านบาท
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.ดัชนีหุ้นไทย อยู่ที่ 573.00 จุด ลดลง 32.14จุด(-5.31%)มูลค่าซื้อขาย 7,326.73 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ