"ก้องเกียรติ"หนุนสถาบันการเงินในสหรัฐฯควบกิจการ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเชียพลัส (ASP) กล่าวถึงกรณีปัญหาภาคการเงินในสหรัฐฯที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกในขณะนี้ ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้เป็นโรคระบาดไปทั่วโลกแล้ว ดังนั้นสถาบันการเงินใหญ่ ๆ ในสหรัฐอเมริกาควรจะมีการควบรวมกิจการกัน เพื่อลดแรงสั่นสะเทือน 
"ตอนนี้มันเป็นโรคระบาดไปทั่วโลกแล้ว ผมคิดว่าอยู่ที่ว่าสถาบันการเงินใหญ่ ๆ ในสหรัฐอเมริกา สามารถที่จะควบรวมกิจการให้มันจบ ๆ ไป มันจะได้ลดแรงสั่นสะเทือน เพราะตอนนี้รายหนึ่งจบ คนก็ไปมองอีกรายหนึ่ง ตอนนี้คนก็มองไปที่มอร์แกน สแตนเลย์ฯ, โกลแมนแซคฯ อะไรอย่างเนี่ย มันไม่รู้จักจบสิ้น แต่ว่าโอเคพวกนี้ควรจะมีการคุยกันกับพวกที่ใหญ่กว่าเพื่อควบรวมกิจการ เพราะฉะนั้นความสั่นสะเทือนมันเกิดขึ้นทั้งโลก อย่างแบงก์ในออสเตรเลียบางแบงก์ที่ฐานเงินฝากไม่มี จะกู้คนอื่นมา ตอนนี้ก็กู้ยากแล้ว ก็เกิดปัญหาเดียวกัน"นายก้องเกียรติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ประธานกรรมการบริหาร ASP กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยแค่โดนหางเลขเท่านั้น เพียงแต่อาจจะโดนหนักกว่าตลาดอื่น ตรงที่ประเทศไทยมีปัญหาการเมืองด้วย ซึ่งทั้งปัจจัยภายนอกและในประเทศคงจะต้องติดตามดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ค่อยได้ ส่วนตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงไปกว่า 5% ก็เป็นการสะท้อนถึงปัจจัยลบที่เกิดขึ้น และตอนนี้ก็คงจะไม่มีใครรู้ว่าตลาดหุ้นไทยจะลงลึกไปแค่ไหน
"ไทยเรา ผมว่าเราอยู่นอกวงนะ เพียงแต่ว่าเราโดนหางเลข แต่ว่าเราโดนหนักว่า เพราะเรามีปัญหาการเมืองด้วย ก็คงจะต้องติดตามดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ค่อยได้ เพราะต้นเหตุมันยังไม่เกิด เราอยู่ปลายเหตุคงไม่เกี่ยว ความเสียหายจริง ๆ ไม่น่าจะเยอะ แต่ตอนนี้ไม่มีใครรู้หรอกว่าตลาดหุ้นไทยจะลงลึกไปแค่ไหน"ประธานกรรมการบริหาร ASP กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ