BLS ระบุ"มอร์แกน สแตนเลย์"พาร์ทเนอร์หลักยังส่งคำสั่งซื้อขายให้เป็นปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธวัชชัย ไกรฤกษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง(BLS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ความร่วมมือของบริษัทกับมอร์แกน สแตนเลย์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ประสบปัญหาวิกฤตทางการเงินในสหรัฐฯในขณะนี้ยังถือว่าเป็นปกติ 
ปัจจุบัน มอร์แกน สแตนเลย์ ซึ่งเป็น Exclusive Partner ของ BLS ยังไม่ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงความร่วมมือใด ๆ โดยทางมอร์แกนฯ ยังคงส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับบริษัทเป็นปกติเช่นเดิม เรียกได้ว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกับทางมอร์แกนฯทางผู้บริหารของบริษัทก็เฝ้าติดตามอยู่อย่างใกล้ชิด
"ที่จริงปัญหาที่เกิดกับ มอร์แกน สแตนเลย์ ยังไม่เท่าไรนะ ตอนนี้นักวิเคราะห์จากหลายโบรกฯ มองไปที่โกลแมนแซคกับเมอร์ริลลินช์ เพราะเป็นวาณิชธนกิจที่มีความซับซ้อนในการลงทุนมาก"นายธวัชชัย กล่าว
ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ BLS กล่าวว่า ปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของ BLS อยู่ที่ประมาณ 4-5% ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2551 ที่ 5% โดยคำสั่งซื้อของบริษัทมีสัดส่วนที่มาจากลูกค้ารายย่อย(Retail)ประมาณ 60-70% ส่วนลูกค้าสถาบัน และต่างประเทศ รวมคำสั่งซื้อจากมอร์แกนฯ ด้วยอยู่ที่ประมาณ 20-30%
วันนี้ สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC)รายงานว่า มอร์แกน สแตนลีย์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งกลายเป็นเหยื่อวิกฤติสินเชื่อรายล่าสุด โดยขณะนี้ทางบริษัทกำลังเจรจาขายกิจการให้ซิติคกรุ๊ปของจีน, HSBC และวาโชเวีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ