(เพิ่มเติม) AMATA เลื่อนขายกองทุนอสังหาฯเป็นปี 52 จากแผนเดิม Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทคงจะเลื่อนขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ขนาด 1,000 ล้านบาทไปเป็นปี 52 จากแผนเดิมไตรมาส 4/51  เนื่องจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นเลห์แมนฯที่จะกระทบการลงทุนทางอ้อมทำให้ความเชื่อมั่นลดลงไปด้วย
อย่างไรก็ตาม การเลื่อนเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวก็จะไม่กระทบต่อเม็ดเงินที่บริษัทวางไว้ที่จะนำไปพัฒนาคลังสินค้า โลจิสติกส์ และการซื้อที่ดินเพื่อรองรับในอนาคต เพราะบริษัทสามารถนำเงินจากค่าเช่าโรงงานมาหมุนเวียนซึ่งปัจจุบันอัตราค่าเช่าก็เต็มพื้นที่
"เราได้ประเมินการขายกองทุนอสังหาฯมาระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่เจอปัญหาซับไพร์มก็คิด และยังมาเจอเรื่องเลห์แมนฯแม้จะเป็นผลกระทบทางอ้อมกับเราก็ทำให้เราคิดหนักที่จะออก ดังนั้นก็เลื่อนไปเลยดีกว่า" นายวิบูลย์ กล่าว
นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า จากกรณีเลห์แมนฯได้ส่งผลกระทบทางจิตวิทยาต่อผู้ที่จะมาซื้อที่ดินบ้าง ปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่กังวลเลย แต่ที่ผ่านมาก็ยังมีนักลงทุนเข้ามาในนิคมฯอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เราเชื่อว่ายอดขายที่วางไว้ในปีนี้ที่ 1,700 ไร่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะปัจจุบันมียอดขายไปแล้ว 700-800 ไร่ ลูกค้าก็ยังมีเข้ามาอยู่
อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจจะกระทบต่อเป้าหมายพื้นที่ในการพัฒนาเป็นโรงงานที่เคยวางไว้ 5 ปีที่ 5 แสนตร.ม.ก็อาจจะล่าช้าไปบ้างโดยปัจจุบันมีพื้นที่แล้ว 1 แสนตร.ม.
สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงเป็นเรื่องปกติภายใต้ภาวะตลาดเช่นนี้การที่จะไปเต้นตามตลาดก็อาจจะเครียดมากขึ้นทั้งๆ ที่หุ้นตัวนี้มีพื้นฐานที่ดีและมีปันผลต่อเนื่อง เพราะจะเห็นได้จากผู้ถือหุ้นต่างชาติที่ถือผ่าน NVDR ก็ถือเพิ่มเป็น 49% จาก 30%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ