จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AP
-"ทริส"คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ AP ที่ “BBB+/Stable"
*BAY
- S&P ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของ BAY จากระดับ "เชิงบวก" เป็น "มีเสถียรภาพ"
*AMATA
-เลื่อนขายกองทุนอสังหาฯเป็นปี 52 จากแผนเดิม Q4/51 แต่ยอดขายที่ดินปีนี้ยังได้ตามเป้า 1.7 พันไร่เหตุมีเจรจาขายต่อเนื่อง
*AH
-รอผลเจรจาลูกค้าอินเดียสรุปออร์เดอร์ก่อนดูความจำเป็นตั้ง รง.ใหม่ บอร์ด อนุมัติซื้อที่ดินในนิคมฯอมตะนคร จ.ชลบุรี 51 ไร่ ราคา 275 ลบ. สำหรับขยายโรงงานผลิต pick-up frame
*UNIQ
- บอร์ด รฟท.ประชุมสัปดาห์หน้าพิจารณาผลต่อรองราคา UNIQ สร้างรถไฟฟ้าสีแดง
*BT
-รมว.คลัง ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการอนุมัติการเพิ่มเพดานการถือหุ้นของต่างชาติเกิน 49% ใน BT ตามข้อเสนอของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
*BLS
- ระบุ"มอร์แกน สแตนเลย์"พาร์ทเนอร์หลักยังส่งคำสั่งซื้อขายให้เป็นปกติ
*KSL
-คาดปี 52 รายได้โต 20% หลังรง.น้ำตาลในลาว-กัมพูชาเริ่มเดินเครื่อง
*CPALL
-คาดรายได้-กำไร H2/51 ต่ำกว่า H1 ตามภาวะศก.-วงจรธุรกิจ
*SCIB
-นำ NPA 2 พันรายการ มูลค่า 2.5 พันลบ.ขายในงาน“มหกรรมบ้านมือสองฯ"
*SALEE
-คาดรายได้และกำไรในช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง เนื่องจากส่งออกเป็นหลักขณะที่บาทอ่อนหนุน เดินหน้าแผนออกวอร์แรนต์ 60 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิม พร้อมหาพันธมิตรต่างประเทศรายใหม่หลังล้มดีลร่วมทุนเบลเยี่ยม
*NVL
-บอร์ด NVL อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน วงเงินไม่เกิน 40 ลบ.
*DEMCO
-นสพ.ระบุ DEMCO อยู่ระหว่างเจรจาขอลดภาษีกับสรรพากร ระบุหากได้สิทธิประโยชน์อาจล้มแผนย้ายเข้าSET
*PAF
-นสพ.ระบุ PAF รับโอนทรัพย์สินจาก "แพค เอ็นจิเนียริ่ง" เพื่อชำระหนี้บางส่วน ในฐานะที่บริษัทค้ำประกันการใช้วงเงินสินเชื่อให้และต้องชำระหนี้ต่อแบงก์ไทยพาณิชย์ ตีราคา 3,012,150 บาท เชื่อเป็นราคาสมเหตุผล สามารถใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจยันไม่ทำให้บริษัทฯและผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์
*EGCO
-นสพ.ระบุ "เอ็กโก้" ราคาหุ้นรูดน่าเกลียด 3 วันร่วงหนัก 7 บาท ล่าสุดต่ำบุ๊คกว่า 21 บาท หลังเจอต่างชาติเทขายพิษกังวลวิกฤติแฮมเบอเกอร์ ขณะที่"เอไอเอ"ล้างพอร์ตเกลี้ยงกว่า 1.57%ขนเงินกลับช่วยอุ้มบริษัทแม่ AIG ทั้งที่ปัจจัยพื้นฐานยังดี "วิศิษฎ์"การันตีอัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ไม่ต่ำกว่า 7% เร่งพิจารณาซื้อหุ้นคืน พร้อมทำแผนลงทุน 5 ปี รองรับการเติบโตรายได้ในอนาคต
*MJD
-นสพ.ระบุ "สุริยน" ยันเอไอจี อเมริกาเจ๊งไม่กระทบคอนโดร่วมทุน "รอยซ์ ไพรเวท เรสซิเดนท์ สุขุมวิท 23" เหตุเอไอจีใส่เงินทุนมาแล้วกว่า 200 ล้านบาท มั่นใจทำได้ตามแผน ขณะที่Q3 คาดยอดขาย-รายได้ทำได้ใกล้เคียง Q2 ส่วนรายได้ทั้งปีเชื่อเติบโตกว่า 10% จากปีก่อนปลายไตรมาส 3-ตุลาคมนี้เล็งนำคอนโดหรูโครงการ "รีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา"โรดโชว์ขาย 2 ประเทศ "สิงคโปร์-ฮ่องกง"
*BSBM
-นสพ.ระบุ BSBM หั่นเป้ายอดขายปีนี้เหลือ 1.2 แสนตันจากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 2 แสนตัน หลังความต้องการใช้เหล็กในประเทศชะลอ เหตุโครงการขนาดใหญ่ยังไม่เกิด โบรกคาดไตรมาส 4/51อาจพลิกมาขาดทุน จากแนวโน้มเหล็กเส้นที่อาจลดลงต่ำกว่า 30,000 บาท/ตัน
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ สนข.เตรียมดันก่อสร้าง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-พญาไท-หัวหมาก ต่อ หลังปรับปรุงแบบเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นงบลงทุนงานโยธา 3.3 หมื่นล้าน ผอ.สนข.เชื่อ เปิดประมูลได้ภายเดือนพ.ย.นี้
*TWZ
-นสพ.ระบุ เดินหน้าธุรกิจอสังหาฯ ดีเดย์ก่อสร้างปลายปีนี้ มั่นใจแล้วเสร็จปี'54 ยันย่านรัชดาฯทำเลเยี่ยมเกาะแนวรถไฟฟ้า ชี้ผุดโครงการได้เมื่อไหร่ พร้อมบุ๊ครายได้ทันที ล่าสุดเล็งฉีดงบ 10 ล้านบาท งัดแคมเปญสารพัดโปรฯ กระตุ้นกำลังซื้อรับไฮซีซั่นใน Q4 ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 5,000 ล้านบาท ไม่หวั่นศก.ไทย-เทศ ส่อแววเดี้ยง
*POWER
-นสพ.ระบุ ศาลอาญาสั่งปรับ POWER ไม่ส่งงบจำนวน 567,000 บาทหลังผิดมาตรา 56 และมาตรา 274 แห่งพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
*CPF
-นสพ.ระบุ จับมือพันธมิตรจัดงาน "เทศกาลอาหารรักสุขภาพที่บิ๊กซีโดยซีพี" ภายใต้แบรนด์ซีพี และผลิตภัณฑ์ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในราคาสุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 18-30 ก.ย. หวังดันยอดขายสินค้าโต 20%
*MINT
-นสพ.ระบุ "ประภารัตน์ ตังควัฒนา" เผยงานไทยแลนด์โฟกัสดูดนักลงทุนล้นหลาม โชว์ 7 เดือนยอดพักโตกว่า 17% ธุรกิจอาหารพุ่ง 11%
*THL
-นสพ.ระบุ มีแผนที่จะหันกลับมาดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับดีบุกเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มราคาที่เริ่มกลับมาเติบโตได้ในระดับสูง มั่นใจผลงานปีนี้พลิกกำไร
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ มีบิ๊กล็อต ท้ายตลาดจำนวน 5 รายการ เกือบ 20 ล้านหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ