EGCO ยืนยัน AIA ยังถือหุ้น 1.5% ไม่ได้ขายออกมา/ยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2008 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดา ศรีสังคม รองกรรมผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการเงิน บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ บริษัท เอไอเอ ยังถือหุ้นบริษัทในสัดส่วน 1.5% เท่าเดิม ไม่ได้มีการเทขายหุ้นออกมาอย่างที่เป็๋นข่าว โดยบริษัทได้สอบถามไปยังเอไอเอแล้ว ก็ได้รับคำยืนยันว่ายังถือหุ้นเท่าเดิม 
"โบรกเกอร์มีการนำเสนอบทวิจัยหุ้นที่บริษัท เอไอเอ ถือหุ้นอยู่ และหนึ่งในนั้นก็มี EGCO ทำให้เรายย่อยเกิดการ PaniC และทำให้ราคาหุ้นเราลดลงอย่างรวดเร็ว และรายย่อยก็สอบถามข้อมูลมาที่บริษัทจำนวนมาก และเราก็เช็คไปทางเอไอเอแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่ได้ขายหุ้นเราออกมา ยังคงถือเท่าเดิมที่ 1.5%"นายศักดา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แต่ยอมรับว่าราคาหุ้น EGCO ปรับตัวลงมากกว่าหุ้นโรงไฟฟ้าอื่น เนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าของบริษัทเข้าสู่ช่วงขาลงตามสัญญาค่าไฟอยู่แล้ว และเป็นไปตามแผนงานปกติ ซึ่งบริษัทเองก็พยายมจะหาโครงการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่เพื่อมาเสริมกำลังการผลิตที่มีอยู่ โดยปัจจุบันยังคงเน้นการลงทุนในพื้นที่แถบอาเซียนเช่น ลาว กัมพูชา เนื่องจาก ทั้ง 2 ประเทศมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)อยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน แม้จะยอมรับว่ามีการศึกษาเรื่องนี้อยู่
ราคาหุ้น EGCO เช้านี้เคลื่อนไหวที่ 63.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+0.79%) ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดรวม โดยตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลงมาก วานนี้ราคาปรับลงไปต่ำสุดที่ 60.00 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ