บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ตัดสินใจเลื่อนเข้าตลาดหุ้นเป็นปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2008 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ คาดว่า คงจะเลื่อนแผนการนำหลักทรัพย์ของบริษัทเจ้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไปเป็นปี 52 แทนจากเดิมที่เลื่อนจากไตรมาส 2/51 มาเป็นไตรมาส 4/51 แล้วก็ตาม แต่เนื่องจากภาวะตลาดโดยรวมไม่เอื้ และยังมาเจอผลกระทบจากกรณีของเลห์แมน บราเธอร์สอีก 
อีกทั้งการเข้าจดทะเบียนของบริษัทไม่ได้เป็นความต้องการเม็ดเงินลงทุน แต่เป็นความต้องการสร้างแบรนด์มากกว่า
อย่างไรก็ตาม ภายใต้ภาวะที่ตลาดผันหวนดังกล่าว กลับส่งผลให้ลูกค้ารายใหญ่เข้ามาซื้อหุ้นมากขึ้น ทำให้มาร์เกตแชร์ของบริษัทใน 1-2 เดือนนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ 1% จากเดิมที่มองว่าปีนี้จะอยู่ที่ 0.6-0.7%
นอกจากนี้ จากภาวะที่ราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ลดลงมากทางบริษัทได้มีการหารือเบื้องต้นกับคณะกรรมการบริษัทถึงข้อเสนอการจัดตั้งพอร์ตลงทุน เพราะมองเป็นช่วงนี้เป็นโอกาสลงทุน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป
"ตลาดเราถือว่าปลอดภัยเมื่อเทียบกับตลาดอื่น แต่หากการเมืองเราไม่นิ่ง ก็จะไม่ดี และจังหวะนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนอย่างเราที่จะเข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่ ที่ต่างชาติขายออกมา เพราะว่าราคาต่ำกว่าพื้นฐาน"นายเกษมสิทธิ์ กล่าว
อนึ่ง บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ กำหนดจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ