SAT ยันAIAยังไม่ถอนหุ้น,รายได้ปี50โตตามเป้า15% แม้การเมือง-ศก.ไม่นิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2008 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระยุทธ กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. สมบูรณ์  แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า AIA ยังไม่ได้แจ้งการถอนหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัท อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ไม่ได้นิ่งแน่นอนใจ แต่ติดตามสถานการณ์อยู่
"ณ วันนี้ยังไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงใดๆ จากกลุ่ม AIA และเห็น AIA ก็ออกข่าวว่าเค้าเองก็ไม่มีปัญหา แต่เราก็ได้สั่งให้ทีมงานติดตามสถานการณ์อยู่เป็นระยะๆ"นายวีระยุทธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
จากโครงสร้างผู้ถือหุ้น SAT ณ วันที่ 28 ส.ค.51 ปรากฎชื่อ AIA ถือหุ้นอยู่ 2 ส่วน ส่วนแรกถือในนาม AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE COMPANY, LIMITED-APEX จำนวน 6,607,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.20% จัดเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 11
และอีกส่วนหนึ่งเป็นการถือหุ้นในนาม AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE COMPANY, LIMITED-TIGER จำนวน 2,218,200 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.74% จัดอยู่อันดัที่ 23
อย่างไรก็ตาม หาก AIA มีความประสงค์จะถอนการลงทุนในบริษัทออกไป ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท และบริษัทคงไม่มีแผนจะเข้าไปรับซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าวคืนจาก AIA เนื่องจากปัจจัย 2 ประการ ประการแรก คือ สภาพคล่อง (Liquidity) ของบริษัทยังต่ำ
ประการที่ 2 คือ บริษัทมีเงินสดอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องลงทุนในแง่ของการขยายงาน โดยเฉพาะบริษัทเพิ่งประกาศแผนการลงทุนสร้างโรงหล่อผลิตงานหล่อชิ้นส่วนแห่งใหม่ มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 พันล้านบาท บริษัทจึงต้องการสำรองเงินลงทุนไว้ใช้ในการขยายธุรกิจซึ่งมีความจำเป็นมากกว่า
"เราจะพยายามเก็บเงินเพื่อรักษาการลงทุนของเราเป็นหลัก เน้นการลงทุนที่จะนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจมากกว่าที่จะนำเงินไปลงทุนอะไรในลักษณะนี้"นายวีระยุทธ กล่าว
นายวีระยุทธ์ กล่าวว่า บริษัทยังยืนยันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 51 ที่คาดว่าจะเติบโต 15% จากปี 50 และแม้การเมืองและเศรษฐกิจโดยรวมจะไม่นิ่ง แต่ก็ไม่มีผลกระทบหรือทำให้แผนงานต่างๆที่วางไว้มีอันต้องสะดุดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ