ตลท.เผย PICNI อาจถูกเพิกถอนเหตูผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบฯ3ปีติดต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2008 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตลท.ประกาศให้หลักทรัพย์ของ บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI)เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 และคงเครื่องหมาย SP (Suspension) เนื่องจาก PICNI ยังมิได้นำส่งงบการเงินปีสิ้นสุด วันที่ 31 ธันวาคม 2550 ล่าช้าเกินกว่า 180 วัน 
และเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2551 PICNI ได้นำส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีมายังตลท. โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์กล่าวคือติดลบ 1,647,968,985 บาท
ตลท.พิจารณาแล้วจึงประกาศให้ PICNI เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลท.เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 กรณีมีผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9(6) (ค) ที่ระบุว่า "ผู้สอบบัญชีรายงานว่าไม่แสดงความเห็นหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้องเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน" และ ข้อ 9(6) (ง) ที่ระบุว่า "งบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีแสดงว่าส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์"
ตลท.ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษารายละเอียดงบการเงินฉบับเต็มของ PICNI พร้อมทั้งติดตามการนำเสนอแผนดำเนินการเพื่อฟื้นฟูกิจการของ PICNI และการดำเนินการเพื่อแก้ไขเหตุแห่งการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนของ PICNI ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ