บลจ.ทิสโก้ เลื่อนขาย IPO “ออยล์ ลิงค์ ฟันด์" เหตุราคาน้ำมันผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2008 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้  เปิดเผยว่า ทางบริษัทเลื่อนการออกกองทุนเปิดทิสโก้ ออยล์ ลิ้งค์ ฟันด์" ออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว  เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีความผันผวนสูง บริษัทจึงเกรงว่าเงื่อนไขที่ราคาน้ำมันในอนาคตจะหลุดกรอบที่ผู้ออกตราสารกำหนด            
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 2 " (TISCO Sovereign Bond Fund #2 ) ซึ่งเป็นกองตราสารหนี้ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยและตั๋วเงินคลัง โดยมีระยะเวลาลงทุน 4 เดือน 15 วัน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่มองหาทางเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและหาโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ
กอวทุนดังกล่าว มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเปิดเสนอขาย (ไอพีโอ) ในประมาณวันที่ 24 ก.ย. - 1 ต.ค. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท
“กองทุนนี้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ และไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยง เพราะกองนี้ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยและตั๋วเงินคลังที่ความเสี่ยงต่ำมาก และที่สำคัญคือผลตอบแทนที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดาอีกด้วย" นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ