THL เผย"ทุ่งคำ" จ้าง"อู่ทอง เอ็นเตอร์ไพรส์"เป็นที่ปรึกษา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2008 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคา ฮาเบอร์ (THL) เปิดเผยว่า บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ได้ว่าจ้างบริษัท อู่ทอง เอ็นเตอร์ไพรส์ ต่อเนื่องจาก บริษัท สินธนาโฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไปโดยไม่ได้ระบุวันสิ้นสุดของสัญญา คิดเป็นรายเดือน เดือนละ 390,000 บาท และมีกำหนดชำระทุกสิ้นเดือน ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นที่เกิดจากการให้บริการเช่น ค่าพาหนะ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ฯลฯ คิดเป็นเงินตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551 ถึง 31 ธันวาคม 2552 เป็นเงินรวม 6,630,000 บาท
"อู่ทองฯ" ให้บริการในลักษณะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เช่น การบริหารการเงิน การบริหารความเสี่ยง การบริหารงานทั่วไป เป็นต้น โดย "ทุ่งคำฯ" จ่ายค่าธรรมเนียมในการให้คำปรึกษาเป็นการตอบแทน และ "ทุ่งคำฯ" เป็นผู้รับภาระในการจ่ายค่าตอบแทนรายเดือนให้แก่กรรมการผู้จัดการ THL
THL เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน "ทุ่งคำฯ" ซึ่งถือหุ้นเป็นจำนวนรวมร้อยละ 98.86และไม่ได้ถือหุ้นใน "อู่ทองฯ" และ "ทุ่งคำฯ" ไม่ได้ถือหุ้นใน "อู่ทองฯ" เช่นกัน นายโรนัลด์ อึ้ง วาย ชอย ไม่ได้ถือหุ้น และไม่ได้เป็นกรรมการใน "อู่ทองฯ" แต่เป็นกรรมการผู้จัดการ
ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีอำนาจควบคุมกิจการของ "ทุ่งคำฯ" (ซึ่งเป็นบริษัทย่อย)
ดังนั้นการที่"ทุ่งคำฯ" จ่ายค่าธรรมเนียมการในการให้คำปรึกษาแก่ "อู่ทองฯ" และ "อู่ทองฯ" จ่ายค่าที่ปรึกษาให้แก่ นายโรนัลด์ อึ้ง วาย ชอย เมื่อนายโรนัลด์ อึ้ง วาย ชอย เป็นกรรมการของ บมจ.ทุ่งคาฯ ซึ่งมีอำนาจควบคุมกิจการของ "ทุ่งคำฯ"(ซึ่งเป็นบริษัทย่อย) จึงเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันซึ่งได้รับประโยชน์ทางการเงินจากธุรกรรมนี้ กรณีจึงต้องด้วยเกณฑ์รายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ของ THL มีความเห็นว่ารายการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเงื่อนไขอัตราค่าธรรมเนียมมีความสมเหตุสมผล จึงมีมติอนุมัติรับรอง และให้สัตยาบันต่อข้อตกลงในการให้บริการนี้

แท็ก (THL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ