ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัวลง ตามตลาดภูมิภาค เหตุวิกฤตการเงินยังไม่นิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2008 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังอ่อนตัวลง เนื่องจากวิกฤตทางการเงินยังไม่นิ่ง ทำให้คนยังไม่เชื่อมั่น 100% ดังนั้นเมื่อตลาดปรับตัวขึ้นไปก็ยังมีแรงขายอยู่ อย่างไรก็ดีตลาดอาจได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานได้บ้างหลังราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้น
ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนลบ มีตลาดญี่ปุ่นที่ปิดทำการวันนี้เนื่องในวันฤดูใบไม้ร่วง ส่วนปัจจัยทางการเมืองช่วงนี้จะเห็นได้ว่าตลาดไม่ได้รับข่าวเกี่ยวกับครม.ใหม่แต่อย่างใด เพราะมองว่ารัฐบาลชุดนี้คงจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะจะต้องมีกรณีการตัดสินคดียุบพรรคอีก แต่ตอนนี้ยังดีที่กลุ่มพันธมิตรฯได้ลดความแข็งกร้าวลง อย่างไรก็ตามเรื่องการเมืองคงเป็นเรื่องที่จะต้องเกาะติดสถานการณ์ต่อไป
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 600-610 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 628, 640 จุด และหากดัชนีฯหลุดแนว 610 จุดมองว่าจะเป็นแนวโน้มที่ไม่ดี กลยุทธ์แนะให้ขายทำกำไรเมื่อมีการปรับตัวขึ้น
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,015.69 จุด ลดลง 372.75 จุด(-3.27%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,207.09 จุด ลดลง 47.99 จุด(-3.82%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,178.98 จุด ลดลง 94.92 จุด (-4.17%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 48.55 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดพุ่งขึ้น 16.37 ดอลลาร์ แตะที่ 120.92 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนเดือน พ.ย.ปิดที่ 109.37 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 6.62 ดอลลาร์หรือ 6.44%
- รายชื่อว่าที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ล่าสุดที่มีการตกลงกันได้เมื่อค่ำวานนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมเศรษฐกิจดังนี้ นายโอฬาร ไชยประวัติ จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รักษาการรมช.คลัง เป็น รมว.คลัง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก สส.สัดส่วนพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) เป็น รมว.อุตสาหกรรม
- นักวิเคราะห์คาด แผนอัดฉีดเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์ของสหรัฐ เข้าสู่ระบบการเงิน อาจฉุดดอลลาร์อ่อนค่ากว่านี้ เหตุนักลงทุนมองรัฐใช้จ่ายงบมากเกินไป ส่อเค้าขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้น ด้านญี่ปุ่นอัดฉีดเงินรอบใหม่ 1.5 ล้านล้านเยน หวังบรรเทาผลกระทบตลาดเงิน ขณะ "บุช" สายตรงถกด่วนวิกฤติตลาดเงิน "หู จิ่นเทา" ของจีน
- เฟดอนุมัติโกลด์แมน แซคส์-มอร์แกน สแตนเลย์ สองวาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่สหรัฐ ปรับตัวสู้วิกฤติ ยุติบทบาทวาณิชธนกิจชั้นนำของโลก เปลี่ยนสถานะเป็นแบงก์ รุกธุรกิจรับฝากเงินเพิ่มรายได้ ยอมปฏิบัติตามกฎถูกตรวจสอบเข้ม แลกกับการขอสินเชื่อพิเศษได้โดยตรงจากธนาคารกลาง ด้านโนมูระให้ราคาสูงสุดชนะประมูลซื้อสินทรัพย์เลแมนในเอเชีย
- หมอเลี้ยบฝาก รมว.คลังคนใหม่เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเน้นเมกะโปรเจกต์รองรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนของโลก เชื่อปัญหาเศรษฐกิจโลกยังไม่จบ เสนอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ลดภาษีเงินได้นิติบุคคลและภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ช่วยหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจ
- ธนาคารกลางของหลายประเทศอาจกลับไปลงทุนในทองคำอีกครั้งท่ามกลางสถานการณ์ในตลาดการเงินที่ยังคงผันผวน และเงินเหรียญสหรัฐที่อ่อนค่าลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ