ตลาดหุ้นเอเชียร่วงวันนี้หลังราคาน้ำมันพุ่ง-วิตกแผนช่วยสถาบันการเงินไม่ได้ผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2008 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นในเอเชียต่างพากันร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์และตลาดมีความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับแผนการช่วยเหลือสถาบันการเงินสหรัฐว่า แผนการดังกล่าวอาจจะไม่สามารถช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐรอดพ้นจากภาวะถดถอยไปได้
เมื่อเวลา 8.48 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตอ่อนตัวลง 14.68 จุด หรือ 0.66% แตะ 2,221.73 จุด ดัชนีฮั่งเส็งเปิดตลาดร่วง 453.71 จุด หรือ 2.31% แตะ 19,178.49 จุด
หุ้นเวสท์แพค แบงกิ้ง คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย ตกลง 2.1% หลังจากที่ปัจจัยเสี่ยงที่มีต่อพันธบัตรดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน ส่วนหุ้นสายการบินโคเรียน แอร์ ไลน์ส ตกลง 2.1% เนื่องจากราคาน้ำมันที่ทะยานขึ้นเมื่อวานนี้ทำให้ต้นทุนด้านเชื้อเพลิงสูงขึ้น ขณะที่หุ้นไชน่า เหมิงหนิว แดรี่ บริษัทนมของจีน ดิ่งลงถึง 56% หลังจากที่มีการตรจพบว่า ผลิตภัณฑ์นมของบริษัทปนเปื้อนสารเมลามีนที่เป็นต้นเหตุให้เด็กทารกในจีนเสียชีวิตไปแล้วถึง 4 คน
บลูมเบิร์กรายงานว่า ปราสาด พัทคาร์ ผู้ช่วยบริหารกองทุนที่พลาทิพุส แอสเส็ท เมเนจเมนท์ กล่าวว่า แผนการช่วยเหลือสถาบันการเงินของสหรัฐจะช่วยป้องกันไม่ให้สถาบันการเงินล้มละลายไปมากกว่านี้ แต่เศรษฐกิจสหรัฐก็จะยังคงอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วงอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ