ADAMเผย"แอปโซลูท อิมแพ็ค"เข้าบริหารสื่อกลุ่มCPN,ใช้80ลบ.ติดตั้งจอโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2008 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แอปโซลูท อิมแพ็ค จำกัด (มหาชน) (AIM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ถือหุ้น 75% มีมติอนุมัติให้ AIM เข้าร่วมลงทุน 40% และร่วมบริหารงานในบริษัท เซ็นทรัล ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอส เอฟ จี จำกัด (มหาชน) โดยลงทุนเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 5 ล้านบาท
ซึ่งการร่วมทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการบริหารสื่อของกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งถือเป็นการเพิ่มเครือข่ายจากเครือข่ายเดิมที่ AIM บริหารอยู่ กล่าวคือในเครือข่ายใหม่จะประกอบด้วย การติดตั้งจอภายในบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลรวมทั้งสิ้น 11 สาขา 839 จอ ทำ
ให้ภายหลังจากการเข้าบริหารสื่อดังกล่าวนี้ เครือข่ายสื่อภายในห้าง (instore media) ของ AIM จะมีเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ภายในห้างมากที่สุดในประเทศ (ครอบคลุมกล่ม The Mall The Emporium Siam Paragon และ กลุ่มเครือ Central)
พร้อมทั้ง อนุมัติให้ AIM เข้าทำสัญญาค้ำประกันการเช่าทรัพย์สินและให้เงินกู้ยืมแก่บริษัท เซ็นทรัล ดิจิตอล มีเดีย จำกัด
สืบเนื่องจากธุรกิจใหม่ดังกล่าวต้องมีการลงทุนติดตั้งจอภาพโฆษณา และใช้งบลงทุนโดยรวมประมาณ 80 ล้านบาท บริษัทใหม่มีเงินทุน 5 ล้านบาท และต้องใช้เงินลงทุนส่วนที่เหลือประมาณ 75 ล้านบาท มาจากการเช่าทรัพย์สิน ซึ่งจะทำสัญญาเช่ากับบริษัท อยุธยา ดีเวลลอปเม้นท์ ลีสซิ่ง จำกัด และมาจากเงินให้กู้จากผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง 2 รายตามสัดส่วนการถือหุ้น จึงได้อนุมัติให้ AIM เข้าร่วมค้ำประกันสัญญาเช่าดังกล่าว และ อนุมัติให้เงินกู้กับบริษัท เซ็นทรัล ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ทั้งนี้ ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ