"สยามโกลบอลเฮ้าส์"เล็งขาย IPO ช่วงปลายก.ย.นี้, เก็งขายที่ราว 3.5 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2008 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวานากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สยามโกลบอลเฮ้าส์ ยังเตรียมความพร้อมตลอดเวลาในการจะขาย IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น และตอนนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขายในช่วงปลายกันยายนนี้ หลังเปิดสาขาใหม่ที่นครปฐมในวันที่ 27 ก.ย. และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงต้นเดือนตุลาคม 
"ตอนนี้ซักซ้อมเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ทันทีที่ทุกคนโอเคเราก็พร้อมที่จะประกาศขาย IPO ได้เลย แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขาย IPO ในช่วงปลายเดือนนี้(ก.ย.) หลังจากที่ได้มีพิธีเปิดสาขาใหม่ที่นครปฐมในวันที่ 27 ก.ย.นี้แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ได้หารือและเตรียมการกับทางตลาดหลักทรัพย์ไว้แล้ว คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในช่วงต้นตุลาคม ในช่วงสัปดาห์นี้ทางที่ปรึกษาฯก็ขอดูภาวะตลาดฯอีกครั้ง ก่อนที่จะกำหนดวันขายที่ชัดเจน"นายวิทูร กล่าว
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวออกมาว่าทางสยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขาย IPO แถว 3.5 บาท/หุ้น
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่าง ๆ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในการขยายสาขาแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ