ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นธนาคาร ฉุดฟุตซี่ปิดร่วง 100.1 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นกลุ่มธนาคาร เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า มาตรการช่วยเหลือสถาบันการเงินของรัฐบาลสหรัฐจะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้ โดยหุ้นธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ และหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ดิ่งลงหนักสุด
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 100.1 จุด ปิดที่ 5136.1 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดของวันที่ 5076.3 จุด
โทนี่ ดอลฟิน นักวิเคราะห์จากบริษัท Henderson Global Investors ในกรุงลอนดอนกล่าวว่า "นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารเพราะกังวลว่า มาตรการกอบกู้วิกฤติในภาคการเงินของรัฐบาลสหรัฐด้วยการวางแผนจะใช้งบประมาณ 7 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเข้าซื้อหนี้เสียของสถาบันการเงินภายในประเทศนั้น อาจไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมให้ฟื้นตัวขึ้นได้"
ทั้งนี้ หุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด ร่วงลง 5.9% และหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ ดิ่งลง 4.2%
หุ้นกลุ่มโลหะดิ่งลงตามราคาโลหะในตลาดโลก โดยหุ้นเวแดนต้า ร่วงลง 10.4% หุ้นริโอตินโต ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก ร่วงลง 5.1%
ส่วนหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ร่วงลง 1.9% หลังจากนักวิเคราะห์ของดอยช์แบงค์ประกาศลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวลงสู่ระดับ "hold'' จากเดิมที่ระดับ "buy''

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ