ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวขาลง ปัจจัยนอกปท.กดดัน-ไร้ปัจจัยบวกกระตุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส(ASP)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะไซต์เวย์ อิงขาลงอยู่ เนื่องจากปัจจัยจากต่างประเทศยังมีปัญหาและยังไม่ได้มีการคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในทิศทางที่ไม่ดีนัก 
สำหรับปัจจัยในประเทศก็ยังไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามา ดังนั้นในช่วงที่ตลาดฯไม่มีอะไรมากระตุ้น และมีปัจจัยภายนอกมากดดัน ตลาดหุ้นไทยก็น่าจะยังไม่ดีเท่าไร
พร้อมให้แนวรับที่ 600 จุด แนวต้าน 615 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,854.17 จุด ลดลง 161.52 จุด(-1.47%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,188.22 จุด ลดลง 18.87 จุด(-1.56%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,153.33 จุด ลดลง 25.65 จุด (-1.18%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 501.24 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดวานนี้ที่ 106.61 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.76 ดอลลาร์หรือ 2.52 %
- นายกฯ นัด 6 พรรคร่วมหารือ "คลัง-สภาพัฒน์" ยกร่างนโยบายรัฐบาลวันนี้ รับมือวิกฤติสหรัฐ เลขาธิการ สศช.เตรียมเสนอ ครม.ใหม่ ออก 4 มาตรการเร่งด่วนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านโผ ครม. "สมชาย1" วุ่น โค้งสุดท้ายยังพลิกอีก "บิ๊กจิ๋ว" หลีกทาง "โอฬาร" คุมเศรษฐกิจ ส่วน "สุดารัตน์" ดัน "เฉลิม" เสียบ รมว.สธ. "สุวิทย์" ถูกต้านหนัก ยอมหลีกทาง "ประชา" นั่งรมว.ทรัพยากรฯ เด้ง "อนงค์วรรณ" ไปนั่ง พม.เจ้าตัวสายตรงถามนายกฯ
- นักลงทุนเทขายหุ้น หันถือครอง "ทองคำ-น้ำมัน" ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกทะยานลิ่ววันเดียวกันกว่า 16 ดอลล์ ผันผวนมากสุดเป็นประวัติการณ์ โดยขึ้นไปแตะระดับ 130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เหตุไม่เชื่อมั่นมาตรการสหรัฐแก้วิกฤติการเงิน ขณะที่ ส.ส.อเมริกัน เจรจาเครียดรายละเอียดแผนการ หวังได้ข้อตกลงภายในปลายสัปดาห์
- สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เผย รมว.คลัง คนใหม่ ต้องเร่งออกมาตรการช่วยเหลือผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยใช้มาตรการภาษี และการใช้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเข้าไปช่วยเหลือเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจกต์) และขับเคลื่อนการลงทุนแล้วยังต้องทบทวนว่า มีความจำเป็นที่จะคงใช้6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคนต่อไปหรือไม่
- กรมการค้าภายในเตรียมพิจารณาให้ทองคำอยู่ในบัญชีสินค้าควบคุม เพื่อสามารถใช้กฎหมายดูแลการ ซื้อขายได้ หากพบว่าร้านค้าเอาเปรียบผู้บริโภค
- สนข.เล็งปรับ แผนสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสาย สีชมพู (ปากเกร็ด-สุวินทวงศ์) เป็นระบบรถไฟฟ้าขนาดเบา(Monorail)บางช่วง
- สถานการณ์การนำเข้าก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี)ยังคงน่าเป็นห่วง แม้ตัวเลขการนำเข้าในเดือน ต.ค. จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 8 หมื่นตัน ใกล้เคียงกับเดือน ก.ย. แต่ในเดือน พ.ย.อาจต้องนำเข้ามากกว่า 1 แสนตัน เนื่องจากมีโรงกลั่นหลายแห่งในประเทศต้องปิดซ่อมประจำปี
- ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)เผยในปีงบประมาณ 2552 รัฐบาลมีความต้องการระดมทุนจากตลาดเงินในประเทศประมาณ 4.35 แสนล้านบาท
- ธปท.ชี้เงินทุนต่างชาติไหลออกไทยน้อยกว่าประเทศอื่น เงินขายหุ้นยังไหลออกไม่หมด พร้อมทำงานร่วมกับ รมว.คลัง คนไหนก็ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ