CMO คาด Q3/51 ขาดทุนลดลง ทั้งปียังมีกำไร-มั่นใจรายได้ปีนี้ที่ 700 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO) คาดว่าในช่วงไตรมาส 3/51 บริษัทจะมีผลขาดทุนลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/51 ที่ขาดทุน 18.57 ล้านบาท และทั้งปี 51 คาดว่ายังจะมีกำไรได้แต่คงไม่มาก โดยจะเริ่มมีกำไรเข้ามาในไตรมาส 4/51 จากครึ่งปีแรกบริษัทขาดทุน 40 ล้านบาท
อนึ่ง ในปี 50 บริษัทมีกำไรสุทธิ 0.53 ล้านบาท
ผู้บริหาร กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 3/51 บริษัทจะรับรู้รายได้จากงานอีเว้นท์สำคัญคือ World Water Expo(Zaragoza) ที่มีมูลค่างานประมาณ 140-150 ล้านบาท และยังจะมีการรับรู้รายได้จากงานอีเว้นท์ทั้งในประเทศ และงาน รีเจ้นท์ ออฟ อังกอร์วัด ปี 51 ที่ประเทศกัมพูชา เสริมเข้ามาอีกบางส่วน
นายเสริมคุณ กล่าวว่า รายได้ในปีนี้เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้า 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ปรับลดลงมาจาก 750-800 ล้านบาทในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากปัจจัยทางการเมืองและสภาพเศรษฐกิจส่งผลกระทบให้การรับงานอีเว้นท์ลดลง โดยเฉพาะภาครัฐ แต่ช่วงครึ่งปีหลังนั้นโดยปกติเป็นช่วงของการจัดอีเว้นท์ใหญ่ จึงยังเชื่อว่าจะทำรายได้ตามเป้าหมาย และบริษัทยังมีงานในเมือที่จะรอรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 200 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี จากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทได้ทยอยปรับแผนการดำเนินูธุรกิจ โดยหันมารับงานอีเว้นท์ที่เป็นระยะยาวมากขึ้นจากเดิมที่จะรับงานระยะสั้นเพียง 1-3 เดือน โดยได้ขยายมาเป็นระยเวลา 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่ง จะทำให้รายได้มีเสถียรภาพมากขึ้น รวมทั้งบริษัทมีนโยบายรับงานเอกชนจากเดิมที่ส่วนใหญ่รับงานภาครัฐ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเมือง
ส่วนงานต่างประเทศ บริษัทยังมองหาพันธมิตรต่อเนื่อง โดยปีหน้าบริษัทจะเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เมปาล จำกัด จากเวียดนาม ที่จะร่วมกันจัดงานอีเว้นท์ ซึ่งบริษัทจะไปดูแลด้านอุปกรณ์ ต่อจากนี้ก็ยังมองแนวทางที่จะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศอื่นๆ ด้วย
"เศรษฐกิจการเมืองที่ปั่นป่วน ทำให้เราเหนื่อย แต่เราได้ปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ่น อย่างการรับงานเปลี่ยนมารับงานระยะยาว เพื่อลดความเสี่ยง รวมถึง การเป็นพันธมิตรธุรกิจกับต่างประเทศ ก็ถือเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาวด้วยเหมือนกัน" นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ