QH เปิดเสนอขายหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.อายุ 3 ปี ดบ.5.25% ช่วง 2-7 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) เปิดขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน วงเงินรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.25% ต่อปี ผ่าน  ธนาคารกรุงเทพ(BBL) ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) และธนาคารทหารไทย(TMB)สำหรับลูกค้า นักลงทุน และประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 2 - 7 ต.ค.51
นายสุรพันธ์ ปูรณคุปต์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สายวานิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย ได้รับการแต่งตั้งจาก QH ผู้นำและผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ให้ร่วมกันเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้วงเงินรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท เสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท
สำหรับหุ้นกู้ของ QH ที่จำหน่ายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ที่ 5.25% ต่อปีตลอดอายุหุ้นกู้ กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ด้วยสถานะความแข็งแกร่งของทางบริษัทที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ ความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยสะท้อนได้จากผลประกอบการของทางบริษัทในปี 50 ที่มีรายได้สูงถึง 10,581 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,066 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ TRIS ได้ให้เรทติ้งหุ้นกู้ QH สูงขึ้นในระดับ A-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ