ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ข่าว"บัฟเฟตต์"ลงทุนโกลด์แมนแซคส์ หนุนนิกเกอิปิดบวก 24.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ หลังจากมีข่าวว่าบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮทธาเวย์ของนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ เข้าลงทุน 5 พันล้านดอลลาร์ในโกลด์แมน แซคส์ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงไม่มั่นใจว่าสภาคองเกรสจะอนุมัติงบประมาณ 7 แสนล้านดอลลาร์ที่รัฐบาลสหรัฐเสนอตามมาตรการช่วยเหลือสถาบันการเงินภายในประเทศหรือไม่
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 24.44 จุด หรือ 0.20% แตะที่ 12,115.03 จุด หลังจากดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 12,000 จุดในระหว่างวัน
หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเดินเรือ และกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง
ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่า โกลด์แมน แซคส์ เตรียมระดมทุนอย่างน้อย 7.5 พันล้านดอลลาร์จากบริษัท เบิร์กเชียร์ แฮทธาเวย์ อิงค์ ของมหาเศรษฐีวอร์เรน บัฟเฟตต์ และจากนักลงทุนรายย่อยทั่วไป เพื่อบรรเทาความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการเงินซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่อตลาดหุ้น
มาซาโตชิ ซาโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ ซิเคียวริตี้ กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจกว่าแผนการที่รัฐบาลสหรัฐจะใช้งบประมาณ 7 แสนล้านดอลลาร์เข้าซื้อหนี้เสียของสถาบันการเงินภายในประเทศจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมได้ และคาดว่าสภาคองเกรสจะยังไม่อนุมัติแผนการดังกล่าวในวันศุกร์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ