(เพิ่มเติม) MAJORดันอีกรอบแผนแลกหุ้น MPIC,คาดโรงโบว์ลิ่งในอินเดียเปิดแห่งแรกปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ.เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์(MAJOR) เปิดเผยในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ. เอ็มพิคเจอร์ (MPIC)ว่า คาดว่าปลายเดือน ก.ย.นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาแนวทางการแลกหุ้นของบริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด(PM)และบริษัท มีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล จำกัด(MNR) กับหุ้นของ MPIC อีกครั้ง
แม้ว่าก่อนหน้านี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น MPIC จะมีมติไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ MAJOR ก็เชื่อว่าจะสามารถผลักดันแผนงานดังกล่าวให้ผ่านไปได้ เพราะมองว่าครั้งที่แล้วเป็นข้อผิดพลาดทางเทคนิคที่คงไม่เกิดขึ้นอีก และคาดว่าแผนงานนี้จะสำเร็จภายในปลายปี 51
ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าธุรกิจร่วมทุนตั้งโรงโบว์ลิ่งในอินเดียจะเริ่มเปิดสาขาแรกได้ในปลายปี 51 ที่กรุงนิวเดลี จากนั้นจะเดินหน้าเปิดให้ครบ 5 แห่งภายใน 3 ปี
"ก่อนปีใหม่นี้จะเปิดตัวโบว์ลิ่งที่นิวเดลี ขนาด 24 เลน ตอนนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง แล้วต่อไปก็จะเปิดอีก 4 แห่ง โดยคาดว่าภายใน 3 ปี หรือประมาณปี 55 จะมีโรงโบว์ลิ่งในอินเดีย 5 แห่ง แบ่งเป็น นิวเดลี 2 แห่ง มุมไบ 1 แห่งบังกะลอร์ 1 แห่ง ส่วนอีก 1 แห่งกำลังพิจารณาทำเล และแต่ละแห่งจะใช้มาตรฐานเดียวกับ bluO ที่ประเทศไทยทุกอย่าง เพราะฉะนั้นถ้าคนไทยไปเที่ยวจะไม่รู้สึกแตกต่างกับการเล่นที่เมืองไทย"นายริชาร์ด ฟอน วัลเด็ก Chief Bowling Officer กลุ่มธุรกิจโบว์ลิ่งของ MAJOR กล่าวเสริม
แหล่งข่าวจาก MAJOR ยังกล่าวถึงทิศทางของธุรกิจในประเทศว่า เชื่อว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตได้ต่อเนื่องในปีนี้ โดยในไตรมาส 4/51 รายได้น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเพราะมีหนังฟอร์มยักษ์รอคิวเข้าฉายอีกหลายเรื่อง อาทิ หลวงพี่เท่ง ภาค 2, องค์บาก 2, ปืนใหญ่จอมสลัด, เจมส์บอนด์ 007 ภาคใหม่, อีติ๋มตายแน่ และเป็นช่วงที่โรงเรียนต่าง ๆ ปิดเทอมด้วย
ประกอบกับ ปลายปีนี้ MAJOR จะเปิดสาขาใหม่ที่ศรีนครินทร์และบ้านโป่ง ซึ่งจะมีโรงภาพยนตร์สาขาละ 1 พันที่นั่ง น่าจะมีส่วนผลักดันให้ยอดขายเป็นไปอย่างน่าพอใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ