TMB ตั้งเป้าระดมเงินฝากปี 51 ที่ 5 แสนล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายลือชา ศุกรเสพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยว่า ธนาคารวางเป้าหมายระดมเงินฝากในปี 51 ให้ได้ 5 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% โดยขณะนี้ธนาคารมียอดเงินฝากแล้วกว่า 4.6 แสนล้านบาท คาดว่าในช่วง 3 เดือนที่เหลือของปีนี้จะสามารถระดมเงินฝากได้เพิ่มขึ้นอีก 3.0-3.5 หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้ ธนาคารจะเน้นการให้บริการลูกค้าในทุกกลุ่ม ตั้งแต่รายย่อยจนถึงรายใหญ่ โดยจะออกผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝากเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ
"เราพยายามเน้นกลุ่มลูกค้าในทุกระดับ ทั้งการออก product ด้านเงินฝาก เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าธนาคารมีความเข้มแข็งและสามารถแข่งขันได้ โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์บ้านเมืองและสถานการณ์จากต่างประเทศ ธนาคารจึงต้องมีการดำเนินงานอย่างโปร่งใส"นายลือชา กล่าว
สำหรับแนวโน้มการระดมเงินฝากในปี 52 นั้น มองว่าการแข่งขันยังคงรุนแรงต่อเนื่องจากปีนี้ เพื่อรองรับการปล่อยสินเชื่อในปีหน้าที่คาดว่าระบบธนาคารพาณิชย์จะแข่งขันด้านการปล่อยสินเชื่อมากขึ้นเช่นกัน แต่อาจจะไม่ได้แข่งขันกันที่อัตราดอกเบี้ย เนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยในตลาดเริ่มจะทรงตัวแล้ว
วันนี้ TMB จับมือกับ บลจ.ไอเอ็นจี ออกโครงการ TMB BUDDY B/E+LTF โดยนำเสนอการออมเงินในรูปของตั๋วแลกเงินอายุ 3 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากทั่วไปที่ 5.5% ต่อปี สำหรับลูกค้าเพื่อลงทุนร่วมกับกองทุนรวมหุ้นระยะยาว โดยลูกค้าที่เข้าโครงการนี้จะต้องออมเงินในรูปของตั๋วแลกเงินและ LTF ในจำนวนที่เท่ากัน กำหนดวงเงินซื้อขั้นต่ำประเภทละ 50,000-500,000 บาท ผู้ลงทุนยังจะได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี และได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดจากการซื้อตั๋วแลกเงิน
นายลือชา กล่าวว่า ได้วางเป้าหมายระดมเงินในโครงการดังกล่าวไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท ภายในเวลา 3 เดือน ซึ่งเท่ากับการระดมเงินใน B/E 5000 และ LTF 5000 พร้อมกันนี้ในอนาคต TMB และ ING จะยังร่วมมือทางธุรกิจอื่นๆ เพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ลงทุนและผู้ออมเงินเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าของธนาคารต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ