ดัชนีล่วงหน้าสหรัฐทะยาน หลังบัฟเฟตต์เข้าลงทุนในโกลด์แมน แซคส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีล่วงหน้าสหรัฐทะยาน หลังข่าวที่ว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ เข้าลงทุนในโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ ช่วยบรรเทาความวิตกเกี่ยวกับการที่รัฐบาลสหรัฐเตรียมใช้มาตรการช่วยเหลือสถาบันการเงินมูลค่ากว่า 7 แสนล้านดอลลาร์ ด้านตลาดหุ้นยุโรปมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย 
หุ้นโกลด์แมน พุ่ง 13% และ หุ้นยูบีเอส ปรับตัวสูงขึ้น 4.3% และ หุ้นบริทิช เอเนอร์จี กรุ๊ป พีแอลซี ทะยาน 6%
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 9.05 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor's 500 หมดอายุเดือนธ.ค. ปรับตัวสูงขึ้น 1.3% แตะ 1,202.10 จุด ในขณะที่ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ขยับขึ้น 0.1% แตะ 267.64 จุด
"ข่าวที่ว่าโกลด์แมนอาจสามารถระดมทุนบางส่วนได้จากบริษัท เบิร์คเชียร์ แฮทธาเวย์ ของบัฟเฟตต์ ถือเป็นข่าวดีมาก" เชน โอลิเวอร์ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การลงทุนจากบริษัท AMP Capital Investors ในซิดนีย์ กล่าว "ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีล่วงหน้าของสหรัฐดีดตัวขึ้น และก่อให้เกิดแนวโน้มที่ดีในตลาด"
เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงหนักสุดในรอบ 6 ปี หลังเบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และ เฮนรี พอลสัน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เสนอมาตรการช่วยเหลือสถาบันการเงินมูลค่ากว่า 7 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่สภานิติบัญญัติแสดงความไม่เห็นด้วย โดย จิม บันนิ่ง วุฒิสมาชิกรัฐเคนตักกีจากพรรครีพับลีกันกล่าวว่า "แผนดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อตลาดหุ้นวอลล์สตรีทและกระทบไปถึงประชาชนผู้เสียภาษี"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ