ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าไซต์เวย์-ประคองตัว เล็งแรงหนุนจากการทำ window dressing

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (KGI) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวไซต์เวย์ ในลักษณะของการประคองตัว โดยจะมีการเทรดดิ้งในกรอบ 612-629 จุด ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคที่เช้านี้เปิดเทรดมาไม่นานก็อยู่ในลักษณะทรงตัว 
ทั้งนี้ การทรงตัวของตลาดฯจะอยู่ภายใต้การพยุงของกองทุนในประเทศ และนักลงทุนสถาบันที่เริ่มมีการทำ window dressing ก่อนสิ้นงวดบัญชีไตรมาส 3/51 ขณะที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติก็ยังคงมุ่งมั่นในการขายต่อไป เนื่องจากทางตะวันตกมีปัญหากันทั่วหน้า ดังนั้นหากตลาดฯมีการรีบาวน์ขึ้นก็ไปไม่ได้ไกลมาก
สำหรับปัจจัยทางการเมืองมองว่าในระยะ 1-2 เดือนนี้จะไม่มีน้ำหนักต่อตลาดฯแต่อย่างใด แม้ว่าจะได้มีการคลอดครม.ชุดใหม่ขึ้นมาแล้วก็ตาม
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,825.17 จุด ลดลง 29.00 จุด(-0.27%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,185.87 จุด ลดลง 2.35 จุด(-0.20%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,155.68 จุด เพิ่มขึ้น 2.35 จุด (+0.11%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 933.00 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดวานนี้ที่ 105.73 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.88 ดอลลาร์
- พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ครม.สมชาย 1 เป็นไปตามโผ "ชวลิต" นั่งรองนายกฯ-"สมศักดิ์" เป็นรมว.ยุติธรรม "สมพงษ์" ควบรองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ "เฉลิม" คุมสธ. ด้านกลุ่มเพื่อนเนวิน-ภาคกลางไม่พอใจ ถูกหดโควตา "บุญลือ" อดีตรมช.ศธ.จี้ "สมชาย" เคลียร์เบี้ยวข้อตกลง
- รัฐบาล ชู 15 นโยบายเร่งด่วน เร่งลงทุนเมกะโปรเจค รักษาเสถียรภาพการเงิน การคลัง พร้อมเร่งเดินหน้าโครงการประชานิยม ทั้งอัดฉีดงบเอสเอ็มแอล 1.5 หมื่นล้านบาท ตั้งนิติบุคคลกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศอัดฉีดสินเชื่อรายย่อย "สมชาย" ถก ครม.นัดแรก 26 ก.ย."ทีดีอาร์ไอ" ชูรัฐสวัสดิการ แทนประชานิยมช่วยเหลือรากหญ้า
- "วอร์เรน บัฟเฟตต์" ทุ่ม 5 พันล้านดอลลาร์ และ "สุมิโตโม มิตซุย" อีกหลายพันล้านดอลลาร์ เข้าซื้อหุ้นโกลด์แมน แซคส์ เสริมสร้างฐานะการเงินให้มั่นคง หลังแปลงสภาพเป็นธนาคารพาณิชย์ อีกทั้งมีแผนออกหุ้นระดมทุนจากนักลงทุนทั่วไปด้วย ส่วนเอฟบีไอ เข้าตรวจสอบสถาบันการเงินรายใหญ่ 4 รายหวั่นเข้าข่ายฉ้อโกง
- วานนี้ สภาคองเกรสของสหรัฐได้พิจารณาแผนการกอบกู้ตลาดการเงินของรัฐบาลสหรัฐซึ่งต้องใช้งบประมาณถึง 7 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 24 ล้านล้านบาท) อย่างละเอียด โดยมีเสียงคัดค้านในสภาจำนวนมาก ซึ่งอาจจะส่งผลให้กระบวนการผ่านร่างกฎหมายต้องยืดเยื้อออกไปอีก ส่งผลกระเทือนต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างกว้างขวาง
- ประธานสภาฯ ขยายเวลาศึกษารัฐธรรมนูญปี 50 ให้ กมธ.ออกไปอีก 30 วัน ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ข้อ 98 วรรคสอง
- สุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง เผยคลังมีนโยบายดูแลสภาพคล่องทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่า เพื่อให้เกษตรกรขายสินค้าเกษตรในราคาที่สูงขึ้น อัตราแลกเปลี่ยนที่ 34-35 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ถือว่าเหมาะสม
- นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าใช้ 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคน ต่อไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นมาตรการที่เป็นประโยชน์ สามารถคลายความเดือดร้อนของประชาชนในแทบทุกกลุ่มได้ดี
- สุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง เผยจะไม่ดึงเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถแต่งตั้งได้กลับมาดำเนินการคัดสรรใหม่อย่างเด็ดขาด
- นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า การขายอสังหาริมทรัพย์ที่ บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส ถือครองอยู่ในประเทศไทยจะไม่ฉุดให้ราคาอสังหาริมทรัพย์โดยรวมลดลงมากนัก
- ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งลดระยะเวลาหนุนหุ้นไอพีโอ เข้าซื้อขายได้เร็วขึ้นภายใน 2-3 วัน หลังปิดจองซื้อหุ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะตลาดหุ้นผันผวน "ชนิตร" เผยขณะนี้มี 5 บริษัทที่เลื่อนขายหุ้นออกไปหลีกเลี่ยงภาวะตลาดหุ้นซบ แม้ ก.ล.ต. ไฟเขียวให้ขายหุ้นได้แล้ว และมั่นใจปีนี้ยังมีเข้าระดมทุน ด้าน "ภัทรียา" ชี้ บริษัทเข้าเทรดช่วงภาวะตลาดไม่ดีนั้น โอกาสหุ้นขึ้นมากกว่าปรับตัวลดลง แจงไอพีโอปีนี้ถึงเป้าหมายยาก
- เชลล์ส่งสัญญาณช่วงเดือนต.ค.-พ.ย.เอทานอลส่อขาดแคลน 13.6 ล้านตัน แนะรัฐเปิดทางนำเข้า-ลดการขายก๊าซโซฮอล์ เชลล์รองรับวิกฤติ พร้อมเตรียมปรับขึ้นราคาน้ำมันอีก 50-80 สต./ลิตร
- นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ คาดว่า ไตรมาสสุดท้ายของปี 51 อัตราเงินเฟ้อจะไม่ขยายตัวอย่างรวดเร็วเหมือนช่วงครึ่งปีแรก แต่จะทรงตัวเพราะขณะนี้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงมากเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี ทำให้แรงกดดันต่อราคาสินค้าลดลง โดยเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อปีนี้น่าจะขยายตัวไม่เกิน 7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ