BGHเพิ่มทุนในPhnom Penh Medical Services/ให้วงเงินกู้แก่ Angkor Pisith

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) มีมติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนใน Phnom Penh Medical Services Co., Ltd. และ ให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ Angkor Pisith Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 และ ร้อยละ 80 ตามลำดับ 
สำหรับการเพิ่มทุนใน Phnom Penh Medical Services Co., Ltd. เป็นไปตามที่ Phnom Penh Medical Services Co., Ltd ได้ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทจากเดิม 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 350 ล้านบาท เป็น 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 700 ล้านบาท เพื่อคงสัดส่วนการถือหุ้น ร้อยละ 100 แหล่งเงินทุนของบริษัทฯ จากแหล่งเงินทุนภายในบริษัท
Phnom Penh Medical Services Co., Ltd. เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 200 เตียง ในเมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
2.การให้วงเงินกู้แก่บริษัทย่อย
นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้เงินกู้แก่ Angkor Pisith Co., Ltd. :ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานโรงพยาบาลเอกชนขนาด 50 เตียง ที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 80 ของเงินทุนจดทะเบียน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ
วงเงินกู้ระยะสั้น (P/N) 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 35 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนภายในกิจการ อัตราดอกเบี้ย LIBOR + 2.5% ต่อปี (ประมาณ 5.7525 % ต่อปี) ระยะเวลาการชำระคืน ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2552 แหล่งเงินทุนของบริษัทฯ จากแหล่งเงินทุนภายในบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ