(เพิ่มเติม) MEDIAS ยื่นเสนอรายการทีวีใหม่ให้ช่อง 5,9 สรุปพ.ย./เปิดช่อง"มีเดียแชนแนล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีเดียออฟมีเดียส์ (MEDIAS)  กล่าวว่า บริษัทยื่นเสนอรายการใหม่ ให้กับทางสถานีช่อง 5 ช่อง 9 เพื่อรองรับการปรับผังรายการในช่วงต้นปี 52 ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในช่วงเดือนพ.ย.นี้ เพื่อหารายได้เสริมนอกเหนือจากที่รับบผลิตรายการทีวีให้กับช่อง 7 
"เราเสนอรายการที่หลากหลายเพื่อให้ทางสถานีเลือกรายการที่เหมาะสมกับช่องของเขา และเราไม่ได้ปิดกั้นตัวเองที่จะส่งรายการไปแค่ช่อง 7 แม้ว่าปัจจุบันเราจะผลิตรายการ 7 รายการให้กับช่อง 7 เท่านั้น แต่เราไม่ได้ยื่นไปที่ช่อง 3 เนื่องจากเป็นคู่แข่งกับบริษัทแม่" นางชาลอต กล่าว
ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทบยังคงเป้ารายได้ในปี 51 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 900 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดว่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่ 116 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ปัญหาการเมืองในประเทศ ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้นผลประกอบการที่ตั้งเป้าถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ดังกล่าว
ในวันนี้ บริษัทได้เปิดตัวสถานี"มีเดียแชนแนล"ช่อง 20 ทางเคเบิลทีวีทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มออกอากาศ 1 ต.ค.นี้ โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.เอ็มพิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(MPIC) ซึ่งมีคอนเท้นต์ภาพยนตร์กว่า 300 เรื่อง โดยคาดว่าปีแรกที่ออกอากาศจะทำรายได้ประมาณ 80-100 ล้านบาท
นอกจากนี้ สถานี"มีเดียแชนแนล" จะนำละครของช่อง 7 ที่เคยเป็นที่นิยมนำมาเผยแพร่ออกอากาศ
ดังนั้น เชื่อว่าธุรกิจนี้ยังคงมีการเติบโตสูง เพราะผู้ประกอบเคเบิลทีวีมีจำนวนมาก และตลาดยังคงมีความต้องการ โดยปัจจุบันมีฐานผู้ชมผ่านเคเบิลทีวี 2.5 ล้านครัวเรือน และคาดว่าใน 3-5 ปีเคเบิลทีวีจะเป็นคู่แข่งของฟรีทีวี
นางชาลอต คาดว่า จะต้องใช้เงินลงทุนสูงในการซื้อคอนเทนท์ โดยการเปิดสถานี"มีเดียแชนแนล"บริษัทลงทุนประมาณ 70 ล้านบาทในการเข้าซื้อคอนเทนท์ ในระยะเวลาสัญญา 1 ปี ดังนั้น การจะทำสถานีเองจะต้องศึกษาอย่างรอบคอบถึงความสนใจของผู้ชม ซึ่งบริษัทสนใจจะทำสถานีไลฟ์สไตล์อีกหนึ่งช่อง คาด่ว่าจะเห็นในปี 52
อย่างไรก็ตาม นางชาลอต ย้ำว่า บริษัทยังเน้นการเติบโตของธุรกิจไปในฟรีทีวี เนื่องจากมีอัตราค่าโฆษณาสูงกว่าเคเบิลทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ