EMCตุนBacklog5.4พันลบ.รับรู้ถึงปี53,มั่นใจปี51 รายได้เข้าเป้า3.3พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 28, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ. อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ยื่นประมูลงานทั้งในส่วนของงานรับเหมาก่อสร้าง และงานวางระบบไฟฟ้าและประปาเพิ่มเติมจากช่วงที่ผ่านมาอีกหลายโครงการคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 8,100 ลบ. โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างานที่เข้าร่วมประมูล ซึ่งจะช่วยให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบันที่บริษัทมีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้แล้วกว่า 5,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2553 จึงไม่รู้สึกกังวลมากนักกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เนื่องจากมีงานบางส่วนอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับในช่วงเดียวกันนี้บริษัทฯ ยังมุ่งขยายฐานลูกค้าให้กว้างขวางขึ้น ด้วยหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้าเพิ่ม เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ หากลูกค้าบางกลุ่มไม่ขยายธุรกิจตามนโยบายที่ได้วางไว้
"เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ก็มีผลกระทบบ้างที่ทำให้การรับรู้รายได้ในปีนี้อาจจะล่าช้าออกไป แต่ไม่มากนัก เนื่องจากที่ผ่านมา EMC ได้ปรับแผนการขยายธุรกิจเพื่อรับมือด้วยการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มีความหลากหลายขึ้น ไม่กระจุกตัวอยู่ในกลุ่มคอนโดอย่างเดียว โดยกระจายไปยังกลุ่ม โรงพยาบาล โรงแรม และศูนย์การค้า รวมทั้งมีการรับงานในต่างประเทศ เช่น ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งตะวันออกกลาง ซึ่งคาดว่าประมาณไตรมาส 4/51 หรือไตรมาสแรก ปีหน้าคงจะทราบผลว่าจะได้รับงานที่เข้าร่วมประมูลมากน้อยแค่ไหน ทำให้มั่นใจว่าเราจะไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอมากนัก"
นายชนะชัย กล่าวต่อในช่วงท้ายว่า นอกเหนือจากการมุ่งประมูลงานเพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทฯ ยังเดินหน้าบริหารจัดการเรื่องการควบคุมต้นทุนภายในองค์กร เพื่อเพิ่มความสามารถรักษาระดับของผลกำไรให้สูงขึ้นในภาวะที่ต้นทุนวัตถุดิบยังทรงตัวในระดับสูง ขณะเดียวกันในการรับงานใหม่เพิ่มเข้ามา EMC จะดำเนินการด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานของผู้บริหาร ตลอดจนผลงานที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา จะเป็นสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องได้ โดยคาดว่าในปี 2551 นี้ บริษัทจะสามารถทำรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 3,300 ล้านบาทได้สำเร็จ จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีในปัจจุบันและในอนาคต

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ